Con người chọn bạn đời dựa vào gien?

14/07/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Trong tương lai, phụ nữ và đàn ông có thể sẽ dựa vào sự tương hợp gien của nhau để chọn bạn đời hơn là dựa vào tình yêu.

(TNO) Trong tương lai, phụ nữ và đàn ông có thể sẽ dựa vào sự tương hợp gien của nhau để chọn bạn đời hơn là dựa vào tình yêu.

Dự đoán trên được nhà khoa học Armand Leroi tại Đại học Imperial College London (Anh) đưa ra tại một hội nghị khoa học châu u diễn ra tại Ireland từ ngày 11-15.7, theo Telegraph.

Giáo sư Leroi cho hay chi phí kiểm tra bản đồ gien của một người đã giảm đáng kể, từ 1 tỉ USD cách đây một thập niên xuống còn 4.000 USD.

 chọn bạn đời dựa vào ADN
Giới trẻ sẽ chọn bạn đời bằng bản đồ gien - Ảnh: Reuters

Ông Leroi khẳng định với chi phí kiểm tra bản đồ gien giảm, những người trẻ sẽ bỏ tiền ra để được kiểm tra bản đồ gien của mình trong vòng 5 hoặc 10 năm tới.

Từ đó, việc duy trì nòi giống khỏe mạnh sẽ khiến họ muốn xem bản đồ gien của người mà họ muốn chọn làm bạn đời sau này.

Khi có được thông tin về gien, cặp vợ chồng có thể sẽ tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm để xem trẻ có bị bệnh bất trị hay không.

Giáo sư Leroi cho rằng con người không đủ khả năng dùng kỹ thuật tạo ra đứa bé hoàn hảo theo ý muốn của mình nhưng có thể ngăn chặn các bệnh di truyền.

Văn Khoa

>> Nghiên cứu ADN thời Chúa Jesus
>> ADN người hiện đại cổ nhất
>> Biến ADN thành “ổ cứng sống”
>> ADN nhân tạo
>> Đoán tuổi thọ từ ADN
>> Tập luyện có thể thay đổi ADN
>> Kiểm tra ADN để… hẹn hò

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.