Thời của đồng hồ thông minh

04/04/2012 19:00 GMT+7

(TNO) Kể từ khi Casio tung ra đồng hồ điện tử vào những năm 1980, con người phải chờ đợi hơn 3 thập niên để chạm tay vào đồng hồ kỹ thuật cao, kết nối với smartphone và mây điện toán.

(TNO) Kể từ khi Casio tung ra đồng hồ điện tử vào những năm 1980, con người phải chờ đợi hơn 3 thập niên để chạm tay vào đồng hồ kỹ thuật cao, kết nối với smartphone và mây điện toán.

WIMM One Watch (199 USD)

Nếu hầu như mọi đồng hồ thông minh đều trở nên vô dụng nếu thiếu smartphone đi kèm, chiếc WIMM One hoạt động độc lập thông qua mạng Wi-Fi. Với phiên bản Android được điều chỉnh phù hợp và cửa hàng ứng dụng riêng, WIMM One có hẳn một nền tảng mới, cho phép cập nhập tin tức, thời tiết, các trang mạng xã hội trực tiếp từ mây điện toán đến cổ tay của bạn.

Không như các sản phẩm khác cùng loại là tắt khi không sử dụng, WIMM One luôn hiển thị ngày giờ và nhiệt độ, giống như các loại đồng hồ Casio trước đây. WIMM One là sản phẩm của WIMM Labs, trụ sở tại California, Mỹ.


Ảnh: Laptop

I'm Watch (từ 469 USD)

Có thể nói đây là đồng hồ thông minh thời trang nhất trên thị trường hiện nay. Chiếc I'm Watch của Ý có rất nhiều mẫu mã, với giá dao động từ 469 - 2.299 USD. Bên cạnh bề ngoài bắt mắt, I'm Watch có hẳn một kho ứng dụng dồi dào, cho phép bạn nghe nhạc, kiểm tra thư điện tử, đọc những cập nhật mới trên mạng xã hội…, với điều kiện là phải kết nối với điện thoại di động bằng Bluetooth.

Do I'm Watch có cả microphone và loa, bạn cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp từ chiếc đồng hồ này.


Ảnh: Laptop

Sony SmartWatch (149 USD)

Giá thành rẻ hơn các dòng cùng loại, Sony SmartWatch cũng được trang bị các ứng dụng cho phép nghe nhạc, đọc thư và kiểm tra cập nhật trên Facebook hay Twitter.

Cũng giống như I'm Watch, đồng hồ của Sony cần kết nối Bluetooth với điện thoại di động (phải chạy hệ điều hành Android).

SmartWatch còn cho phép bạn đọc toàn bộ nội dung thư điện tử, chứ không chỉ xem được dòng tít như I'm Watch.

Để gọi điện hoặc nghe nhạc, người dùng phải trang bị thêm tai nghe và micro.


Ảnh: Laptop

Motorola MotoACTV (249 USD)

Đây là đồng hồ dành riêng cho vận động viên điền kinh hoặc người thích chạy bộ. MotoACTV sử dụng GPS để theo dõi đường chạy, tính toán số calorie đã được đốt cháy trong thời gian vận động và gửi thông tin lên mây điện toán.

MotoACTV cũng đóng vai trò như máy nghe nhạc.


Ảnh: Laptop

MetaWatch (199 USD)

Không được hào nhoáng như các đối thủ khác, MetaWatch của hãng Texas Instruments có màn hình đen trắng. Điểm nhấn của đồng hồ này là màn hình chủ thuộc hàng “độc”, cung cấp vô số thông tin cần thiết, từ số tin nhắn và thư điện tử chưa đọc, số cuộc gọi nhỡ, tình hình thời tiết được cập nhật trực tiếp từ công nghệ mây điện toán.


Ảnh: Laptop

Hạo Nhiên
(Theo Gadget Box/MSN)

>> Lộ diện hình ảnh điện thoại lõi tứ của HTC
>> Thiết bị định vị cho tàu vũ trụ
>> Công nghệ cao phát hiện chồng “ăn nem”
>> Lộ bí mật quân sự vì đăng ảnh lên mạng
>> Robot chó dẫn đường
>> Khi hoa tiêu là đèn pin
>> Sạc pin di động bằng... nước
>> Chó cũng xài GPS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.