Đề lại được mang ra ngoài trong lúc thi

15/07/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Cho thí sinh (TS) mang đề thi ra ngoài; xếp số TS trong phòng thi vượt quá quy định… Đó là những hiện tượng vi phạm quy chế đã được Thanh tra Bộ Giáo dục - Đào tạo phát hiện trong buổi đi kiểm tra thi ở các trường CĐ sáng nay 15.7.

(TNO) Sáng nay 15.7, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT do ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra đột xuất tình hình  thi CĐ ở một số hội đồng thi.

>> Gần 74% thí sinh đăng ký đến dự thi
>> Không được thu giữ vật dụng của thí sinh
>> Những điều thí sinh không nên bỏ qua
>> Thí sinh thi sử ra sớm, toán ra trễ
>> Tăng vọt thí sinh vi phạm quy chế

Đoàn đã đến kiểm tra tại Trường CĐ Bách nghệ Tây Hà và trường CĐ Cộng đồng Hà Tây.

Tại trường CĐ Bách nghệ Tây Hà, đoàn kiểm tra đã quan sát thấy một số phòng thi xếp vượt TS theo quy định. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, mỗi phòng thi không vượt quá 40 TS. Tuy nhiên phòng thi số 16 của trường có tới 71 TS. Đồng thời TS ngồi rất sát nhau với  3 thí sinh/2 bàn.

Theo lý giải của nhà trường, do phòng thi này rộng, số TS đến ít, nên nhà trường đã dồn 2 phòng làm 1. Ông Đoàn Xuân Viên - Hiệu trưởng trường còn cho biết, đây vốn là phòng hội trường, được thiết kế để làm sàn nhảy cho câu lạc bộ của trường.

Ông Nguyễn Huy Bằng yêu cầu hội đồng phải bố trí lại chỗ ngồi cho TS ngay trong buổi thi thứ hai. Cụ thể phải thêm bàn để đảm bảo mỗi TS ngồi 1 bàn.

Đồng thời ông Bằng nói: "Do TS đã thi nên không muốn làm xáo trộn phòng thi gây tâm lý không tốt cho TS. Nếu phát hiện trước khi diễn ra thì đoàn thanh tra đã có kiến nghị khác".

Tại điểm thi của trường CĐ Cộng đồng Hà Tây (tổ chức ở ĐH Lâm nghiệp) đoàn thanh tra đã phát hiện một số cán bộ lơi lỏng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể, gần cổng trường nơi có biển báo “không phận sự miễn vào” nhưng không có ai đứng gác. Phía trong sân trường, một bảo vệ và một công an đang ngồi nói chuyện. Một số phòng thi được đóng kín cửa sổ và chỉ hé mở cửa chính khiến giám thị hành lang không quan sát được phòng thi…

Đặc biệt, theo ghi nhận của chúng tôi thì tại điểm thi này, có không ít TS đã mang theo đề thi môn Văn (khối D) ra ngoài khi chưa hết thời gian thi. Đồng thời, những TS được ra ngoài sau 2/3 thời gian làm bài vẫn được ngồi lại trong khu vực thi mà không ai kiểm soát.

Trước hiện tượng này, ông Nguyễn Huy Bằng đã chỉ ra những thiếu sót của hội đồng thi, đồng thời yêu cầu nhà trường phải chấn chỉnh.

Ông Bằng nói: “Do có nhiều khối thi, nên nhà trường cần phải tập trung cao trong việc giám sát để đảm bảo tổ chức thi nghiêm túc. Hội đồng thi cần có biện pháp chấn chỉnh ngay, không loại trừ khả năng đoàn kiểm tra sẽ quay lại”.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.