Đàn ông lớn tuổi dễ bị ung thư da

19/05/2012 11:03 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới tiết lộ nam giới lớn tuổi có nguy cơ bị bệnh ung thư da càng cao, do họ không bôi kem chống nắng và không biết kiểm tra dấu hiệu ung thư da, theo Healthday.

Theo Viện Da liễu (Mỹ), khoảng 132.000 trường hợp bị ung thư da được chẩn đoán tại Mỹ năm 2012.

Tiến sĩ Thomas Rohrer, giáo sư da liễu tại Đại học Y Brown cho biết: “Nghiên cứu cho thấy nhiều nam giới không bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi ra đường và một số người tin rằng ánh nắng mặt trời tốt cho sức khỏe của họ”.

 Nam giới lớn tuổi dễ bị ung thư da
Cần bôi kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời - Ảnh: Shutterstock

Trước đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn các đối tượng tham gia nghiên cứu, có 29% nam giới bảo rằng họ luôn bảo vệ da khi ở ngoài trời, trong khi ở nữ giới là 43%. Ngoài ra, 39% nam giới trả lời rằng họ thích ánh nắng mặt trời và chẳng hề quan tâm việc nó có hại cho da hay không, con số này ở nữ giới là 28%.

Cũng theo nghiên cứu, có đến 59% nữ giới biết cách kiểm tra da đối với các dấu hiệu ung thư da, trong khi con số này ở nam giới là 46%.

Các tác giả khuyến cáo nam giới nên kiểm tra da để kịp thời phát hiện những dấu hiệu thay đổi của da.

Tiến sĩ Rohrer cũng hy vọng các phương tiện truyền thông nên giúp mọi người nhận thức rõ về cách bảo vệ da thế nào để tránh bị ung thư da.

Ngọc Lam

>> Caffeine giúp giảm nguy cơ ung thư da
>> Đề phòng bệnh lây nhiễm để tránh bị ung thư
>> Người già dễ mắc bệnh da 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.