Steven Tyler bất ngờ chia tay "tình nhân" American Idol

13/07/2012 09:45 GMT+7

(TNO) Steven Tyler, vị giám khảo khó tính đã gắn bó với “ghế nóng” của American Idol qua hai mùa giải bất ngờ nói lời chia tay chương trình tìm kiếm thần tượng Mỹ này.

Chuyên trang giải trí Contact Music đưa tin, Steven Tyler đã chính thức lên tiếng xác nhận quyết định không tham gia vào American Idol mùa thứ 12 sắp sửa được khỏi động.

Thay vào đó, ông muốn dồn nhiều thời gian để tập trung cho nhóm nhạc rock Aerosmith của ông sau một thời gian “đi lạc quá xa” khỏi nhóm nhạc.

Steven Tyler bất ngờ chia tay “American Idol”
Huyền thoại nhạc rock Steven Tyler bất ngờ tuyên bố chia tay Amercian Idol - Ảnh: Reuters

“Sau một thời gian dài phân vân, suy nghĩ tôi đã quyết định chia tay “tình nhân” American Idol. Tôi đã để lạc mất tình yêu đầu tiên của tôi - Aerosmith quá lâu rồi. Và tôi sẽ trở lại", Contact Music dẫn lại lời Steven Tyler.

Được biết, Steven Tyler chính thức nhận “ghế nóng” của American Idol từ đầu năm 2010, ngay trước khi mùa thứ 10 của chương trình này khởi động.

Các nhà sản xuất hy vọng, thủ lĩnh của ban nhạc rock đình đám Aerosmith sẽ mang lại không khí mạnh mẽ hơn cho cuộc thi - nơi mà các thí sinh thường quẩn quanh trong các thể loại pop ballads, country.

Tổng giám đốc giải trí của Fox - Mike Darnell cũng đã lên tiếng xác nhận việc phải chia tay với Steven Tyler: “Chúng tôi rất buồn khi Steven đã quyết định tập trung cho sự nghiệp âm nhạc của anh ấy. Nhưng chúng tôi luôn biết rằng chúng tôi đã được làm việc với một huyền thoại rock. Và rất có thể sẽ đến một ngày anh ấy trở lại”.

Mike Darnell đồng thời cho biết, bản thân ông và ê kíp thực hiện American Idol đánh giá rất cao đóng góp của Steven Tyler trên cương vị giám khảo trong hai mùa giải 2010 và 2011.

“American Idol đã có một vinh dự lớn lao khi mời được Steven - một trong những nghệ sĩ sung mãn nhất thế giới tham gia cùng chương trình. Anh ấy là một giám khảo, một cố vấn tuyệt vời và là một người bạn thật sự của tất cả những ai từng tham gia chương trình này”, ông nói.

Bước sang mùa thứ 12, American Idol đứng trước nguy cơ chia tay với hai trong ba vị giám khảo của mùa thứ 11: huyền thoại nhạc rock Steven Tyler, ca sĩ Jennifer Lopez, nhà sản xuất Randy Jackson.

Sự ra đi bất ngờ của Steven Tyler đang làm cho khán giả yêu mến American Idol luyến tiếc. Trong khi đó, thời gian gần đây, nữ giám khảo sinh đẹp Jennifer Lopez cũng nhiều lần “bóng gió” đề cập đến chuyện chia tay với chương trình này.

Steven Tyler bất ngờ chia tay “American Idol” 2
Ba vị giám khảo Steven Tyler, ca sĩ Jennifer Lopez, nhà sản xuất Randy Jackson của American Idol mùa thứ 11 - Ảnh: Reuters

Hãng Fox và ê kíp sản xuất American Idol đang rất gấp rút đi tìm giám khảo mới, bởi những buổi thử giọng đầu tiên của mùa thứ 12 này đã diễn ra tại Chicago (Mỹ).

Dư luận đồn đoán những nghệ sĩ nổi tiếng đang được Fox cân nhắc mời làm giám khảo American Idol 2012 là: “nữ hoàng tuổi teen” Miley Cyrus, Á quân American Idol 2008 - Adam Lambert, “nữ hoàng nhạc rap” Nicki Minaj, nữ ca sĩ Katy Perry, và hai thành viên của nhóm Black Eyed Peas gồm Will.I.Am và Fergie.

Không chỉ gặp khó khăn về vấn đề giám khảo, American Idol cũng đang cũng đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ của một loạt chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc trên truyền hình Mỹ như The Voice, X-Factor...
 
Mặc dù American Idol vẫn đang là chương tình truyền hình có người xem cao nhất ở Mỹ hiện nay, nhưng tỷ lệ này đã giảm rõ rệt qua nhiều mùa giải gần đây.

Bằng chứng là đêm chung kết của Amercian Idol mùa thứ 11 diễn ra tối 22.5 vừa qua, số lượng khán giả theo dõi chương trình đã giảm hơn 23% so với đêm chung kết mùa thứ 10.

Linh San

>> Jennifer Lopez chia tay American Idol?
>> “Cha đẻ” của American Idol nhận sao trên Đại lộ Danh vọng
>> Jennifer Lopez, Steven Tyler làm giám khảo American Idol
>> Á quân American Idol đóng phim “Miss Saigon”
>> Ai sẽ ngồi ghế nóng "American Idol"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.