Một vị tướng Li-băng bị ám sát

13/12/2007 00:08 GMT+7

Một quả bom cài trên xe hơi đã giết chết một vị tướng cao cấp của quân đội Li-băng và 3 người khác ở thủ đô Beirut sáng qua.

Theo AP, Thiếu tướng Francois Hajj (ảnh), người chỉ huy các chiến dịch thuộc Bộ tổng tham mưu Li-băng, các cận vệ và tài xế riêng của ông đã thiệt mạng khi quả bom cài trên chiếc xe hơi gần đó phát nổ. Thi thể của các nạn nhân bị văng xa hơn 10 mét. Vụ nổ cũng phá hỏng hai chiếc xe hơi và gây hư hại nặng ở khu vực Baabda, nơi tập trung nhiều sứ quán nước ngoài. Binh lính Li-băng đã phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc. Tướng Hajj từng được xem là một ứng cử viên kế nhiệm Tổng tham mưu trưởng quân đội Li-băng Michel Suleiman nếu ông Suleiman được bầu làm tổng thống. Đây cũng là vụ nổ đầu tiên nhằm vào quân đội Li-băng giữa lúc nước này đang lâm vào một cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất kể từ cuộc nội chiến 1975-1990.

Li-băng đã không có tổng thống kể từ khi ông Emile Lahoud kết thúc nhiệm kỳ hôm 23.11 và Quốc hội chưa chọn được người kế vị. Li-băng phải gánh chịu hàng loạt vụ nổ bom kể từ sau vụ đánh bom khiến cựu Thủ tướng Rafik Hariri thiệt mạng vào năm 2005. Vụ đánh bom gần đây nhất xảy ra vào ngày 19.9, làm chết một nhà lập pháp có quan điểm chống Syria.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.