Thi công bất hợp lý làm khổ dân!

13/12/2005 23:13 GMT+7

Đó là bức xúc của rất đông người dân có dịp qua lại tỉnh lộ ĐT.611 đoạn gần Trường THPT Đông Phú, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn (Quảng Nam).

Công trình sửa chữa và nâng cấp tuyến cống tại đoạn đường này thi công với tiến độ... rùa khi máy móc luôn luôn bất động, vắng bóng công nhân gần 2 tháng nay (ảnh 1). Lối đi bị chặn, lại thêm trời mưa lê thê khiến việc đi lại của bà con, nhất là các em học sinh cực kỳ khó khăn (ảnh 2). Đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ cho dân bớt khổ. (Tin, ảnh: N.Đ.M)

* Biết sai sao không xin lỗi? Năm 2004, do cần tiền làm ăn, ông Lê Lệnh Cáp muốn thế chấp căn nhà của mình tại 450N Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM để vay tiền ngân hàng. Khi mang hồ sơ giấy tờ nhà ra UBND phường để xin xác nhận tình trạng nhà thì Chủ tịch UBND P.12, Q.Bình Thạnh - bà Thái Thị Hồng Nga đã xác nhận: "Nhà số 450N Bùi Đình Túy hiện không có đơn tranh chấp tại phường, thuộc khu vực có Quyết định thu hồi đất số 404/QĐ-RĐ của Ban Quản lý ruộng đất (UBND TP.HCM) ngày 24/3/1998. Kính chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết". Xác nhận này của bà chủ tịch phường như một bản án treo đối với căn nhà của ông Cáp và tất nhiên chẳng có một ngân hàng nào dám cho ông vay tiền (trong khi trước đó, UBND phường đã xác nhận đúng tình trạng nhà và ông đã vay ngân hàng được 2 lần).

Sau khi báo đăng, ngày 10/8/2005, UBND Q.Bình Thạnh, đã có công văn số 1112 trả lời khiếu nại của gia đình ông: Căn nhà 450N Bùi Đình Túy có một  phần diện tích đất phía trước giáp hẻm thuộc một phần thửa đất 118 diện tích 10m2 (thửa đất này có dính vào Quyết định 404/QĐ-RĐ). Diện tích ấy nằm hoàn toàn trong lộ giới hẻm dự kiến và đã không được công nhận trên giấy CNQSHNƠ và QSDĐƠ mà UBND TP.HCM cấp cho ông Lê Lệnh Cáp. Do đó, căn nhà trên không bị chi phối bởi Quyết định 404/QĐ-RĐ... Quận đã xác nhận như thế, vậy mà phường vẫn cứ im lặng. Làm sai thì sửa, chả lẽ xin lỗi khó lắm sao? (Thanh Đông)

* Chủ khách sạn vô trách nhiệm với du khách. Chiều 13/12, Văn phòng đại diện báo Thanh Niên tại Đà Lạt tiếp ông Nguyễn Minh Trung (ngụ tại 345 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) là du khách đến Đà Lạt dự Festival hoa. Ông Trung lưu trú tại phòng 202 khách sạn Mái Nhà Xanh ở 32 Hải Thượng, P.6, TP Đà Lạt. Đêm 10/12, kẻ gian đột nhập vào lấy của ông Trung và người thân 2 chiếc điện thoại di động trị giá gần 7 triệu đồng. Sáng hôm sau, ông Trung báo ngay cho chủ khách sạn là bà Nguyễn Thị Thu Thủy nhưng bà không chịu bồi thường. Theo Công an TP Đà Lạt, khách sạn Mái Nhà Xanh không đủ tiêu chuẩn để đón khách (cửa sổ không có chốt khóa) và bà Thủy có thái độ vô trách nhiệm, thậm chí còn thách thức du khách. Với cung cách phục vụ như thế, liệu ai dám đến khách sạn này? (L.V)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.