Vườn hồng 8.4.2012

08/04/2012 03:43 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em tỏ tình với nhỏ. Nhỏ bảo chỉ xem em là bạn. Sau một thời gian, tết đến nhỏ rủ em về nhà chơi và lì xì cho nhỏ. Vậy em có nên đi không anh? Nhỏ có ý gì với em chưa, hay chỉ coi là bạn thui? (vi sao co don, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, em tỏ tình với nhỏ. Nhỏ bảo chỉ xem em là bạn. Sau một thời  gian, tết đến nhỏ rủ em về nhà chơi và lì xì cho nhỏ. Vậy em có nên đi không anh? Nhỏ có ý gì với em chưa, hay chỉ coi là bạn thui? (vi sao co don, yahoo)

 
Minh họa: DAD

Sao lại không đi? Tình bạn là mảnh đất màu mỡ nhất để hạt giống tình yêu có thể nảy mầm. Nhỏ rủ em về nhà là một tín hiệu tốt, giống như rủ em đi mua đất để... trồng cây tình yêu vậy đó. Cây tình yêu rồi sẽ ra hoa, miễn là em đừng nôn nóng tưới nước nhiều quá làm nó thối rễ chết ngắc lúc nào không hay!

Em đang còn đi học có nên yêu không hở anh? Nếu để chuyện tình cảm xen vào, theo anh chuyện học tập của em có bị ảnh hưởng xấu không? (chang trai o tro, yahoo)

Không, nếu người em yêu là người chỉ thích những cậu bạn nào học giỏi!

Anh Bồ Câu ơi, có phải người mình yêu là người con gái đáng yêu nhất không? Liệu điều đó có chắc không vậy? (tran van hung, gmail)

 
Minh họa: DAD

Sao lại không chắc? Với người đang yêu thì đó là điều không cần bàn cãi, vì người đang yêu nhìn bằng trái tim chứ không nhìn bằng mắt. Còn nếu em cho rằng cô bạn của người yêu em mới là người đáng yêu nhất, còn người yêu em chỉ... đáng yêu nhì, thì em nên xem lại tình cảm của mình!

Anh Bồ Câu ơi, tại sao có những đôi rất yêu nhau nhưng rốt cuộc không thể sống với nhau lâu dài được mà đường ai nấy đi hở anh? (chich choe thang nam, yahoo)

 
Minh họa: DAD

Tại họ thực hiện một cách quá đáng lời ông bà “Yêu nhau lắm cắn nhau đau”. Tuy người xưa nói vậy nhưng nếu “cắn nhau” nhiệt tình quá thì dĩ nhiên người này hết muốn nhìn mặt lẫn nhìn... răng người kia luôn chứ sao!

Tại sao mối tình đầu bao giờ cũng đẹp? (hoang tu mat troi, yahoo)

Tại vì nó ở xa ta nhất! Cái gì ở xa mà chẳng đẹp! Em thử lại gần nhìn mặt trăng xem nó có đẹp không!

Chào anh Bồ Câu! Em và cô ấy quen nhau được gần một năm rồi nhưng do điều kiện khó khăn nên chúng em chủ yếu nói chuyện qua điện thoại và gặp nhau được gần 10 lần. Chúng em nói chuyện rất vui vẻ, những dịp sinh nhật, ngày lễ... em đều tặng quà cho cô ấy. Ngày 8.3 vừa rồi, em gọi điện nói em yêu cô ấy và em hỏi cô ấy có yêu em không? Cô ấy trả lời là không thích nói chuyện tình cảm qua điện thoại. Em bảo do ở xa quá nên anh làm vậy. Sau đó cô ấy nói là bây giờ em chỉ nghĩ đến ngày ra trường và tìm một công việc thôi. Em rất buồn và có thêm chút tức giận. Sau đó em chủ động không liên lạc nữa (khoảng 4 ngày) nhưng cô ấy lại chủ động gọi điện và nhắn tin cho em. Mới đầu em không trả lời nhưng do em quá yêu nên không kiểm soát được mình. Và rốt cuộc là những cuộc điện thoại và tin nhắn qua lại diễn ra thường xuyên. Hôm vừa rồi chúng em có gặp nhau và nói chuyện rất vui vẻ. Anh Bồ Câu bảo em phải làm sao bây giờ? Em rất yêu cô ấy. Em thấy cô ấy trả lời không thật lòng lắm vì qua tin nhắn cô ấy luôn luôn nói nhớ em rất nhiều. Anh trả lời giùm em với. Cảm ơn anh nhé. (duy phu, gmail)

 
Minh họa: DAD

Đọc xong câu hỏi dài thoòng của em, anh chẳng biết em nhờ anh gỡ rối chuyện gì. Cô ấy nghĩ đến ngày ra trường, nghĩ đến công ăn việc làm, tức là nghĩ đến tương lai thì đâu có gì là sai trái. Chưa kể, biết đâu trong suy nghĩ của cô ấy, chính công ăn việc làm ổn định - chứ không phải cuộc sống bấp bênh - mới là môi trường gìn giữ, nuôi dưỡng tình yêu tốt nhất. Theo anh, đó là một suy nghĩ chín chắn. Còn việc cô ấy bảo không thích nghe tỏ bày tình cảm qua điện thoại, điều đó cũng hợp lý thôi, vì với nhiều người thì tỏ tình trực tiếp tạo được cảm giác lãng mạn hơn, và nhất là trang trọng hơn. Điều quan trọng nhất là vừa rồi gặp cô ấy, em đã nói được điều em đã từng nói qua điện thoại chưa, và kết quả thế nào, lại không nghe em kể trong thư!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.