Bé gái 28 tuần tuổi chết oan

14/05/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Một bé gái 28 tuần tuổi chết oan vì gia đình tin vào kết quả siêu âm chẩn đoán thai nhi bị dị tật ở mặt.

(TNO) Sáng 14.5, nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa Gia Lai cho biết, bé gái 28 tuần tuổi bị gia đình quyết định loại bỏ bằng phương pháp phá thai đã qua đời.

Theo bác sĩ Phan Vương Quân, trước đó các bác sĩ khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Gia Lai trong kíp trực trưa 13.5 đã tập trung cấp cứu, giành lại mạng sống cho một bé gái mới 28 tuần tuổi.

Cháu bé được người nhà chuyển đến viện trong tình trạng da tái, phản xạ yếu, toàn thân lạnh, nhịp tim đập đều, phổi bình thường, thân nhiệt 35 độ C.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cháu bé là con thứ ba của vợ chồng chị T. và anh V. ở xã Ia Blang, H.Chư Sê (Gia Lai). Anh chị có ba con, trong đó, đứa con đầu đã mất, chỉ còn lại một cháu trai.

 bị chôn sống
Bé gái 28 tuần tuổi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai - Ảnh: Trần Hiếu

Khi mang thai, chị T. đã đi siêu âm ở một số cơ sở y tế và đều nhận được kết quả bé bị dị tật ở mặt nên sáng 13.5, gia đình quyết định phá thai ở một cơ sở y tế tư nhân tại H.Chư Sê.

Sau khi bé ra đời, người nhà gói em đưa lên nghĩa trang lo hậu sự. Nhưng khi mở bọc ra, mọi người phát hiện bé vẫn còn thở. Đặc biệt, thân thể của bé bình thường, không có bất cứ dị tật nào như kết quả siêu âm trước đó.

Ngay lập tức, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Gia Lai cấp cứu. Suốt nhiều tiếng đồng hồ, các bác sĩ vật lộn giành lại mạng sống cho bé, nhưng cháu bé đã qua đời vào chiều 13.5. Cùng ngày, bệnh viện đã giao thi thể của bé cho gia đình mang về chôn cất.

Các bác sĩ thuộc Bệnh viện đa khoa Gia Lai tiếp nhận ca cấp cứu cũng khẳng định, cháu bé sinh ra không có dấu hiệu bị dị tật ở mặt. 

Trần Hiếu

>> Ba con của sản phụ 17 tuổi vẫn an toàn
>> Trẻ sinh già tháng có thể bị rối loạn hành vi
>> Thế giới có 15 triệu trẻ sinh non mỗi năm
>> Cứu sống bé sơ sinh nặng 650 gam
>> Bà mẹ sinh 20 đứa con
>> Trẻ sinh non và rủi ro động kinh lúc trưởng thành
>> Cứu sống bé sơ sinh nặng gần 700 gam
>> Chào đời chỉ nặng gần nửa kg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.