Sông Rhine già hơn ta tưởng

18/05/2012 11:08 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Đức nói rằng những bằng chứng hóa thạch cho thấy sông Rhine, một trong những con sông lớn của châu u, già hơn 5 triệu năm tuổi so với phán đoán ban đầu.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Đức nói rằng những bằng chứng hóa thạch cho thấy sông Rhine, một trong những con sông lớn của châu u, già hơn 5 triệu năm tuổi so với phán đoán ban đầu, theo hãng tin UPI.

“Người ta cho rằng sông Rhine khoảng 10 triệu năm tuổi”, bà Madelaine Bohme, chuyên gia tại Trung tâm Tiến hóa Con người và Cổ sinh thái học thuộc Đại học Tubingen nói.

“Nhưng trên cơ sở xem xét các hóa thạch từ một khu vực gần Sprendlingen, chúng tôi tin rằng con sông này già hơn ít nhất 5 triệu năm tuổi”, bà Bohme cho biết thêm.

Theo chuyên gia Đức, tuổi của bãi cát trong khu vực, vốn chứa nhiều hóa thạch khác nhau, vẫn thường là đề tài tranh luận khoa học.

“Vì lý do này, chúng tôi đã kiểm tra một mẫu mới với 300 hóa thạch động vật hữu nhũ, lá cây và gỗ hóa thạch. Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi phát hiện răng và xương của nhiều loại hươu nai khác nhau từng sống ở Trung u đầu kỷ nguyên Miocene giữa, cách đây 14-16 triệu năm", bà cho biết.

Do các phát hiện được tìm thấy trong những lớp bồi tích cổ nhất của sông Rhine, nên theo bà Bohme, con sông phải cổ hơn ít nhất 5 triệu năm.

Quyên Quân

 >> Phát hiện làng nông nghiệp cổ trên đảo Síp
>> Khủng long tuyệt chủng không chỉ do thiên thạch
>> Cá sấu cổ đủ lớn để nuốt trọn một người
>> Tìm thấy chứng cứ thực vật thời siêu lục địa
>> Bọ chét khủng long
>> Bí ẩn hóa thạch Cincinnati
>> Lửa có thể xuất hiện cách đây 1 triệu năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.