Chu đáo

20/04/2014 03:20 GMT+7

Biết tôi thích uống cà phê đen, vợ tôi đã chọn ngay một thương hiệu thật tốt. Sáng nào em cũng dậy thật sớm tự tay pha cho tôi uống tại nhà, không dám để tôi la cà các quán cóc, nơi mà cánh đàn ông thường kể vanh vách cho nhau nghe những câu chuyện chẳng hay ho gì, những câu chuyện mà cánh đàn bà con gái phải xấu hổ giùm cho cánh chúng tôi.

Buổi sáng trước khi đi làm, vợ tôi cũng tự tay làm lấy bữa ăn nhẹ, không để tôi ăn phải thứ bột ngọt không rõ xuất xứ, nguồn gốc không rõ ràng được bày bán tràn lan ở các chợ, hay lượng hàn the cao gấp mấy trăm lần tỷ lệ cho phép có trong những tô phở, hủ tíu ở các quán ăn không đảm bảo vệ sinh. Trước khi đi làm, bao giờ em cũng căn dặn: “Anh  nhớ về đúng giờ để cùng em ăn cơm nha!”… Cái gì vợ tôi cũng lo cho tôi tất.

Một hôm, con tôi tan trường, vừa về tới nhà đã khóc bù lu bù loa đưa cho tôi xem bài tập làm văn điểm 2 với một vòng khuyên tròn bằng mực đỏ ở đoạn kết: "Mẹ em chăm sóc ba thật chu đáo, sáng, trưa, chiều cho ba ăn đều đặn giống như chú heo mọi nhà em”!

 Nguyễn Minh Út

 >> Quá chu đáo
 >> Chu đáo như… BQL các ký túc xá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.