Biết sử dụng máy tính từ lúc 7 tháng tuổi

30/04/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Một bé trai sáu tuổi người Bangladesh đang có nhiều hy vọng trở thành chuyên gia lập trình "nhí" nhất thế giới sau khi bắt đầu làm quen với máy tính từ thuở chưa biết đi.

(TNO) Một bé trai sáu tuổi người Bangladesh đang có nhiều hy vọng trở thành chuyên gia lập trình "nhí" nhất thế giới sau khi bắt đầu làm quen với máy tính từ thuở chưa biết đi.

Wasik Farhan-Roopkotha đã bắt đầu bộc lộ năng khiếu khi còn rất bé và chẳng bao lâu sau đó thì cậu đã có thể chơi thuần thục một số trò chơi trên máy tính như Modern Warfare và Metal Gear Solid.

Wasik cũng biết sử dụng trình soạn thảo văn bản Microsoft Word vào năm ba tuổi và biết lập trình cơ bản một năm sau đó.

BBC dẫn lời mẹ của Wasik cho biết bà không thể tin vào mắt mình khi thấy cậu con trai bắt đầu biết sử dụng máy tính khi mới được có bảy tháng tuổi.

“Con trai tôi biết lập trình C++. Nó cũng có thể đánh văn bản mà không cần nhìn bàn phím” bà Cynthia Farhan-Risha, mẹ bé Wasik, cho biết.

Tuy nhiên, khi đến tuổi đi học, Wasik lại không thể hòa nhập với trường lớp nên bố mẹ của Wasik đã quyết định cho cậu tự học ở nhà.

Bà Farhan-Risha cũng nói rằng bà hy vọng chính phủ sẽ hỗ trợ cho Wasik phát triển năng khiếu và mong muốn Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận Wasik là chuyên gia lập trình trẻ nhất thế giới.

Theo trang tin công nghệ Slashgear, hãng Microsoft cũng rất quan tâm đến Wasik và cho biết ủng hộ việc Wasik được công nhận là lập trình viên trẻ tuổi nhất thế giới.

Đáp lại mong muốn của gia đình bé Wasik, Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới cho biết hiện chưa có hạng mục dành cho độ tuổi của lập trình viên nhưng hứa sẽ xem xét trường hợp này.

Hoàng Uy

>> 4 tuổi đã có IQ gần bằng Einstein
>> Bí mật của những “tài năng nhí”
>> Thần đồng dịch giả
>> Thần đồng bóng bàn 18 tháng tuổi
>> Con ngựa thông minh
>> Bạn trẻ Việt “tham chiến” bằng... gối
>> Ngôi nhà trên cây cao nhất
>> Con chó nhỏ chưa từng có
>> Quán cà phê nhỏ nhất
>> Bóng đèn trường thọ
>> Áo cưới khủng
>> Cô bé có mái tóc dài 1,55m

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.