Rick Santorum ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ

11/04/2012 14:29 GMT+7

(TNO) Ông Rick Santorum (đảng Cộng hòa), ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ, ngày 10.4 đã tuyên bố ngừng chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng, dọn đường cho ứng cử viên cùng đảng Mitt Romney giành chiếc vé ứng cử tổng thống vào tháng 11.

(TNO) Ông Rick Santorum (đảng Cộng hòa), ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ, ngày 10.4 đã tuyên bố ngừng chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng, dọn đường cho ứng cử viên cùng đảng Mitt Romney giành chiếc vé ứng cử tổng thống vào tháng 11.

Theo AFP, ông Santorum - cựu thượng nghị sĩ bang Pennsylvania - đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc họp báo tại nhà của ông ở thành phố Gettysburg.

“Cuộc đua vào Nhà Trắng của tôi đã chấm dứt”, AFP dẫn lời phát biểu của ông Santorum, cho rằng ông và gia đình đã quyết định ngừng chiến dịch tranh cử cuối tuần qua sau khi đứa con gái 3 tuổi của ông phải nhập viện điều trị bệnh.

 
Ông Rick Santorum tuyên bố ngừng chiến dịch tranh cử trong buổi họp báo
ngày 10.4 - Ảnh: Reuters 

Ông Santorum tiến hành chiến dịch tranh cử tại bang Pennsylvania trước ngày bầu cử sơ bộ tại 5 bang, trong đó có Pennsylvania, vào ngày 24.4 này.

Tuy nhiên, giới quan sát cho hay ông Santorum thua xa ông Romney về năng lực tài chính dành cho chiến dịch tranh cử, và ông Santorum có nguy cơ bị thua lần thứ 2 tại bang Pennsylvania trong vòng 6 năm qua. Trong lần bầu cử năm 2006, ông Santorum bị mất ghế thượng nghị sĩ bang Pennsylvania.

Trong khi đó, ông Romney - cựu thống đốc Massachusetts - vẫn còn chiếm ưu thế tại Pennsylvania và New York.

Nhưng trước khi so găng với Tổng thống Obama, ông Romney phải loại bỏ các đối thủ trong đảng, và đối thủ chính của ông là ông Santorum nay đã rút khỏi cuộc đua.

Cùng ngày 10.4, trong một phát biểu tại Đại học Florida, Tổng thống Obama một lần nữa kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật đánh thêm thuế lên giới nhà giàu.

Giới quan sát cho hay chính sách đánh thuế người giàu của ông Obama nhằm nhấn mạnh sự khác biệt giữa ông và đối thủ Romney, nhằm thu hút sự ủng hộ của cử tri trung lưu.

Các cuộc thăm dò mới được công bố trên Washington Post và đài ABC cho thấy Tổng thống Obama có 51% người ủng hộ trong khi ông Romney có 41%.

Phúc Duy

>> Mitt Romney chiến thắng ở 6 bang trong ngày "Siêu thứ ba
>> Xì-căng-đan hài cốt trước thềm bầu cử Mỹ
>> Mỹ: Nghị sĩ Tom DeLay đối mặt với cáo trạng mới
>> Michael Moore giám sát bầu cử Mỹ
>> Ngày thứ 3 lớn của bầu cử Mỹ: Ông McCain chiếm ưu thế
>> Bầu cử sơ bộ ứng cử viên Tổng thống Mỹ ở bang Iowa: Obama và Huckabee dẫn đầu
>> Cuộc đua tiền bạc trên chính trường Mỹ
>> Bầu cử tổng thống Mỹ: Giờ G đã điểm
>> Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chiến thắng đầu tiên thuộc về Obama
>> Mùa bầu cử Mỹ khai mào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.