Đặc biệt trên báo in ngày 27-05-2014

27/05/2014 00:33 GMT+7

Trục lợi trên bệnh nhi tử vong; Bốn mặt trận đấu tranh buộc Trung Quốc triệt thoái giàn khoan phi pháp; Nguy cơ từ việc nuôi sâu Superworm; Giúp thí sinh dự thi tốt nghiệp đúng lịch; Công thức tạo sát nhân hàng loạt; Vua chocolate đắc cử Tổng thống Ukraine; Quân đội Thái Lan dọa sẽ thẳng tay đàn áp… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 27.5.2014.

Bốn mặt trận đấu tranh buộc Trung Quốc triệt thoái giàn khoan phi pháp

 

Tiếp tục những thông tin nóng bỏng từ hiện trường các lực lượng chấp pháp VN đẩy đuổi giàn khoan HD-981 TQ đặt trái phép trong vùng biển VN. Hôm qua, 2 tàu kiểm ngư bị 10 tàu TQ bao vây, đâm húc, trong khi đó 1 tàu cá VN có 10 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm… (trang 4-5)

Trục lợi trên bệnh nhi tử vong

Hàng loạt bệnh án trùng tên, địa chỉ, mã thẻ BHYT được Bệnh viện Nhi Nam Định lập mới sau khi các bệnh nhi đã tử vong, để thanh toán với bảo hiểm xã hội. (trang 3)

Nguy cơ từ việc nuôi sâu Superworm

Nhiều hộ dân ở Vĩnh Long đang nuôi sâu Superworm bán cho những người nuôi chim, cá mà không hề biết về nguy cơ gây hại của nó. (trang 7)

Giúp thí sinh dự thi tốt nghiệp đúng lịch

Lần đầu tiên, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT sẽ thi 2 môn tự chọn ngoài 2 môn bắt buộc, sẽ có những buổi thi với 2 ca thi. Các địa phương đã chuẩn bị kế hoạch, phương án cho một kỳ thi với nhiều thay đổi sẽ diễn ra vào đầu tuần sau. (trang 8)

Công thức tạo sát nhân hàng loạt

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra công thức sơ khai có thể tạo nên những tên sát nhân hàng loạt, bao gồm bị lạm dụng thời thơ ấu, tự kỷ và chấn thương đầu… (trang 10G)

Vua chocolate đắc cử Tổng thống Ukraine

Tỉ phú Petro Poroshenko, Chủ tịch Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Roshen, đã đắc cử tổng thống Ukraine với số phiếu rất thuyết phục. (trang 19)

Quân đội Thái Lan dọa sẽ thẳng tay đàn áp

PV Thanh Niên trực tiếp từ hiện trường: 4 ngày sau đảo chính, vẫn chưa biết khi nào chính quyền dân sự ở Thái lan được khôi phục, trong khi người dân tiếp tục phản đối quân đội. Ngược lại, đại diện quân đội đe dọa sẽ thẳng tay trừng trị nếu những người biểu tình vượt quá giới hạn, gây rối hoặc bạo loạn. (trang 20)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.