Vẫn còn lo lắng

28/04/2012 03:38 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 27.4 đăng bài Kết luận nguyên nhân cháy xe chưa thuyết phục, rất nhiều bạn đọc gửi ý kiến về tòa soạn cho rằng không thể an tâm với những gì đã được công bố.

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 27.4 đăng bài Kết luận nguyên nhân cháy xe chưa thuyết phục, rất nhiều bạn đọc gửi ý kiến về tòa soạn cho rằng không thể an tâm với những gì đã được công bố.

Đừng vội kết luận                                  

Việc thật đơn giản mà tại sao các ban ngành này ban ngành nọ phối hợp mà không nhìn thấy nhỉ? Đừng kết luận vội vàng nguyên nhân không phải là xăng vì cho rằng tất cả các mẫu xăng lấy từ các xe bị cháy được kiểm tra đều đạt chất lượng. Tại thời điểm đổ xăng kém chất lượng vào, đâu phải gây cháy ngay lập tức, mà cần phải có thời gian. Thời gian đó không thể xác định được bởi vì có tận tay thu được loại xăng đó để khảo sát đâu. Việc xăng kém chất lượng ăn mòn ống dẫn xăng cũng phải từ từ, đến một lúc nào đó nó bị rò rỉ xăng thì gây cháy. Vậy việc lấy mẫu xăng tại thời điểm bốc cháy đâu còn là mẫu xăng gây cháy xe nên chất lượng đạt tiêu chuẩn là đương nhiên.  ĐỨC (duclh@tnhco.com)

Các hãng xe sao không lên tiếng ?

Nếu không phải xăng dầu thì lỗi kỹ thuật của xe? Vậy các hãng có xe cháy tại sao không lên tiếng? Tôi đề nghị qua kết luận trên của các ngành chức năng có trách nhiệm ở VN, ai có xe cháy hãy kiện chính hãng sản xuất và yêu cầu họ đền bù là hợp lý nhất. Lúc đó các hãng sẽ chứng minh ngược lại là không phải do lỗi kỹ thuật. VÕ TẤN ĐIỀN (tandien_qn@yahoo.com)

Tôi đã phải thay ống dẫn xăng

Theo kết luận cháy nổ của bài báo trên cho thấy các ngành chức năng chưa thật sự vào cuộc mà vội kết luận là chưa thuyết phục lắm. Tôi cũng đã từng bị ống xăng tự nhiên mềm ra và rò rỉ xăng ra ngoài. Khi về đến nhà, tôi phát hiện kịp thời và hút xăng đó ra đổ đi và mua xăng khác vì trước đó tôi đổ xăng bán dọc đường. Theo tôi nguyên nhân là do xăng. HOÀNG AN (sonvt6@yahoo.com.vn)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.