Động đất 7,4 độ Richter gây hoảng loạn ở Mexico

21/03/2012 09:50 GMT+7

(TNO) Một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter xảy ra ở tây nam Mexico vào hôm 20.3 đã làm cho hàng ngàn ngôi nhà hư hại, khiến cho người dân ở thủ đô nước này hoảng loạn, theo AFP.

(TNO) Một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter xảy ra ở tây nam Mexico vào hôm 20.3 đã làm cho hàng ngàn ngôi nhà hư hại, khiến cho người dân ở thủ đô nước này hoảng loạn, theo AFP.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra ở phía nam khu nghỉ mát Thái Bình Dương ở Acapulco, nằm giữa hai bang Guerrero và Oaxaca.

Tâm chấn trận động đất ở độ sâu 20 km, xảy ra vào lúc 12 giờ 2 phút ngày 20.3 (giờ địa phương, tức 1 giờ 2 phút sáng nay 21.3 theo giờ VN).

 
Một cây cầu dành cho người đi bộ đổ sụp trong trận động đất ở Mexico - Ảnh: AFP

Ban đầu, USGS đo cường độ trận động đất ở mức 7,9 độ Richter, tuy nhiên sau đó cơ quan này đã hạ xuống còn 7,4 độ Richter. Tiếp sau trận động đất trên là các dư chấn nhỏ khác ở mức 5 độ Richter và 4,5 độ Richter.

Tại thủ đô Mexico City, AFP cho biết, nhiều tòa nhà bị ảnh hưởng, đường dây điện và điện thoại bị cắt và các đèn giao thông ngừng hoạt động khiến cho tình trạng ở đây hỗn loạn.

Theo truyền thông địa phương thì có một người bị thương khi một chiếc cầu dành cho người đi bộ bị đổ sụp xuống một chiếc xe buýt không có người ở phía bắc Mexico City.

AFP dẫn lời thống đốc bang Guerrero Angel Aguirre cho biết, trận động đất đã làm khoảng 1.600 căn nhà ở bốn đô thị khu vực ven biển Costa Chica bị hư hại.

Ông này cũng nói rằng, chính quyền địa phương đang kiểm tra thiệt hại tại các trường học và những công trình công cộng ở Ometepec, thị trấn 20.000 dân có vị trí gần tâm chấn nhất.

Thông tin ban đầu cho biết nhiều căn nhà ở Ometepec bị thiệt hại, trong khi các bệnh nhân ở bệnh viện chính tại đây đã được sơ tán ra một khu vườn.

Tại Mỹ, Nhà Trắng cho biết cô con gái 13 tuổi của Tổng thống Barack Obama tên Malia đang có chuyến du lịch ở Mexico, hiện an toàn.

Tiến Dũng

>> Cảnh báo sóng thần sau động đất 6,8 độ Richter tại Nhật
>> Động đất ở Mexico rung chuyển cả khu vực
>> Thủ đô Ấn Độ rung chuyển bởi động đất
>> Động đất 6,9 độ Richter ở tây nam Thái Bình Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.