Trung Quốc kết án tử hình 2 người Philippines buôn lậu ma túy

24/03/2012 13:19 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Philippines ngày 23.3 cho biết một tòa án ở Trung Quốc đã kết án tử hình hai người Philippines vì tội buôn lậu hơn 12 kg heroin vào Trung Quốc hồi năm ngoái.

(TNO) Bộ Ngoại giao Philippines ngày 23.3 cho biết một tòa án ở Trung Quốc đã kết án tử hình hai người Philippines vì tội buôn lậu hơn 12 kg heroin vào Trung Quốc hồi năm ngoái, hãng AP đưa tin.

Phát ngôn viên Raul Hernandez nói một phụ nữ Philippines và anh họ của người này đã bị bắt giữ tại sân bay Quốc tế Hàng Châu vào tháng 1.2011 sau khi đến từ Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tòa án nhân dân thành phố Hàng Châu đã tuyên án tử hình hai người này trong một phiên xử hồi tuần trước.

Ông Hernandez cho biết tòa án đã cho người đàn ông được hoãn thi hành án hai năm nhưng người phụ nữ không được hưởng chế định này.

Quan chức Philippines nói người đàn ông đã đến Trung Quốc 11 lần, còn người phụ nữ đến đó 18 lần kể từ năm 2008 và nhận 2.000-3.000 USD trong mỗi chuyến đi từ một người liên lạc.

Trung Quốc năm ngoái đã thi hành án tử hình bốn người Philippines vì tội buôn lậu ma túy bất chấp những lời khẩn cầu từ chính phủ quốc gia Đông Nam Á này.

Khang Huy

>> Mexico bắt giữ 195 tấn hóa chất tiền ma túy
>> Phá nhiều vụ án ma túy, bắt 12 nghi phạm
>> Phá 2 đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia
>> Bắt giáo viên vận chuyển 2 bánh heroin
>> Khởi tố một giáo viên vận chuyển ma túy
>> Lấy nhà riêng làm nơi buôn bán heroin
>> Tuồn ma túy, điện thoại vào trại giam
>> Phá án nhanh, Công an TP.Đà Nẵng được thưởng 100 triệu đồng
>> Phá đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh
>> Bắt giữ kẻ vận chuyển 10.000 viên ma túy tổng hợp
>> Phá vụ vận chuyển 4.300 viên ma túy tổng hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.