Di dời khẩn cấp hơn 30 hộ dân tránh lũ quét

19/05/2014 19:34 GMT+7

(TNO) Ngày 19.5, ông Nguyễn Trung Trí, Chủ tịch xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập (Bình Phước), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một trận lũ quét cục bộ gây sập 1 căn nhà, nhiều hoa màu, vật dụng trong gia đình của hơn 30 hộ dân bị trôi và hư hỏng nặng.

(TNO) Ngày 19.5, ông Nguyễn Trung Trí, Chủ tịch xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập (Bình Phước), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một trận lũ quét cục bộ gây sập 1 căn nhà, nhiều hoa màu, vật dụng trong gia đình của hơn 30 hộ dân bị trôi và hư hỏng nặng.

 Di dời khẩn cấp hơn 30 hộ dân tránh lũ quét
Nhiều ngôi nhà ngập trong nước lũ - Ảnh: Phước Hiệp 

Theo ông Trí, một cơn mưa lớn kéo dài từ 12 giờ đêm ngày 18.5 đến rạng sáng ngày 19.5 đã gây ra lũ quét trên địa bàn thôn Bù Xia, Bù Ka và thôn 6 của xã Đắk Ơ. Khi lũ đến, một số hộ dân khác bị cô lập trong nước lũ.

Ngay khi nhận được tin báo các hộ dân bị cô lập trong nước lũ, chính quyền xã Đắk Ơ, Đồn biên phòng Đắk Ơ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước) đã tập trung di dời người dân đến vùng cao.

Nhờ được ứng cứu kịp thời nên tính mạng người dân được bảo toàn.

Tính đến tối 19.5, tài sản của các hộ dân bị lũ quét trên địa bàn các thôn trên bị mất trắng, 1 căn nhà bị nước cuốn trôi; lương thực, hoa màu của hơn 30 hộ dân cũng bị nước lũ cuốn trôi hoặc nhấn chìm. Rất may, không có thiệt hại về người.

Phước Hiệp

>> Quảng Ngãi: Lốc xoáy, lũ quét, 2 người mất tích
>> Lâm Đồng: Áp thấp nhiệt đới có khả năng gây ra lũ, lũ quét 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.