Cơ quan tìm kiếm Úc: Thông tin tìm thấy hộp đen MH370 là vô căn cứ

11/04/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Người đứng đầu cơ quan phối hợp tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích của Úc (JACC) đã bác các bản tin đăng tải ngày 11.4 cho rằng đã tìm ra hộp đen của máy bay MH370.


Một hành khách đứng nhìn các máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines ở sân bay Kuala Lumpur - Ảnh: Reuters

“Theo thông tin mà tôi đang nắm giữ, vẫn chưa có phát hiện đột phá nào trong cuộc tìm kiếm MH370”, hãng tin NBC News (Mỹ) dẫn lời Tướng Angus Houston, người đứng đầu JACC, phát biểu, nhằm đáp lại những tin đồn xung quanh máy bay MH370 vào ngày 11.4.

Trong khi đó, phát biểu tại Thượng Hải (Trung Quốc), Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết đội tìm kiếm tự tin là đã tìm ra được vị trí tương đối của hộp đen chiếc máy bay Boeing 777, chở theo 239 người mất tích từ hôm 8.3, Reuters cho hay.

Tuy nhiên, ông Abbott cũng thận trọng nói thêm rằng “việc tự tin đã tìm thấy vị trí tương đối của hộp đen không đồng nghĩa với việc đã phát hiện được xác máy bay dưới đáy Ấn Độ Dương hay có nghĩa là đã xác định được điều gì đã xảy ra cho chuyến bay”.

Được biết, hôm 10.4, đội tìm kiếm quốc tế do Úc chỉ huy, thông báo một máy bay do thám Úc đã bắt được một tín hiệu điện tử phát ra từ lòng Ấn Độ Dương.

Vào rạng sáng 11.4 (giờ Úc), Tướng Houston cho biết tín hiệu này nhiều khả năng không phải là tín hiệu hộp đen máy bay MH370.

“Trung tâm Phân tích m thanh Hỗn hợp Úc (AJAAC) đã phân tích tín hiệu vừa phát hiện được và cho hay tính hiệu này nhiều khả năng không liên quan đến hộp đen máy bay mất tích”, ông Houston nói.

Hoàng Uy

>> Thủ tướng Úc nói tín hiệu tại Ấn Độ Dương là từ hộp đen máy bay mất tích MH370
>> Thông tin mới về MH370: Bắt được thêm tín hiệu từ lòng Ấn Độ Dương
>> Chuyên gia lý giải vì sao không thấy mảnh vỡ MH370
>> Những 'biệt đội' tìm kiếm, cứu nạn thần tốc của Việt Nam - Kỳ 2: 'Đi mây về gió' tìm kiếm máy bay MH370
>> Thân nhân hành khách MH370 hoài nghi về tín hiệu ở Ấn Độ Dương
>> Phát hiện vật thể nghi mảnh vỡ MH370 trôi tại khu vực bắt được tín hiệu hộp đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.