National Geographic Channel giới thiệu chương trình truyền hình đặc biệt: Trực tiếp từ không gian

12/03/2014 04:20 GMT+7

Bạn có thể hình dung được việc sản xuất một chương trình truyền hình trực tiếp tại một studio trị giá 100 tỉ đô la cách xa bề mặt Trái đất 400 km và chuyển động với vận tốc 7,9 km/giây?

Bạn có thể hình dung được việc sản xuất một chương trình truyền hình trực tiếp tại một studio trị giá 100 tỉ đô la cách xa bề mặt Trái đất 400 km và chuyển động với vận tốc 7,9 km/giây? National Geographic Channel (NGC) sẽ khiến điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi thực hiện một sự kiện truyền hình đưa khán giả lên không gian theo đúng nghĩa đen.

National Geographic Channel giới thiệu chương trình truyền hình đặc biệt: trực tiếp từ không gian

National Geographic Channel giới thiệu một sự kiện truyền hình ngoạn mục, mang tính đột phá với thời lượng phát sóng dài 2 tiếng đồng hồ Live from Space - Trực tiếp từ không gian, sẽ được phát trực tiếp từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và Trung tâm điều khiển Mission Control tại Houston, Texas, Mỹ vào lúc 7 giờ sáng (giờ VN) ngày 15.3 này.

Với quyền được tiếp cận Trạm ISS và Trung tâm điều khiển với các cảnh quay có một không hai, chúng ta sẽ được đi vào quỹ đạo cùng phi hành gia Rick Mastracchio và Koichi Wakata ở Trạm ISS trong khi phi hành gia Mike Massimino (nổi tiếng vì đã sửa kính viễn vọng không gian Hubble Telescope) sẽ đồng hành cùng chúng ta tại Trung tâm điều khiển ở Houston. Live from Space sẽ được phát sóng trên kênh NGC tại 170 nước và trên kênh 4 tại Anh.


Trái đất nhìn từ không gian

Cứ mỗi 90 phút trạm ISS sẽ quay hết một vòng quanh quỹ đạo trái đất, có nghĩa là NGC sẽ đưa khán giả đi hết 1 vòng trái đất theo đúng nghĩa. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những shot hình đẹp đến ngỡ ngàng của hành tinh chúng ta từ cảnh mặt trời lặn, mặt trời mọc, đến ánh đèn thành phố và ánh sáng buổi bình minh, đến ánh chớp trong cơn bão và các vì sao băng.

Với những người bị mê hoặc bởi các bước chân khẩn cấp trong không gian để thay thế hệ thống làm lạnh của trạm thì Live from Space sẽ cho khán giả thấy một cách gần gũi hơn nữa về những gì cần thiết để vận hành trạm không gian này.

Từ trong không gian vũ trụ, Mastracchio và Wakata sẽ mang lại cho khán giả một tour tham quan không gian được hướng dẫn đầy đủ, chia sẻ về việc họ sống hằng tháng trời trong môi trường vi trọng lực như thế nào. Theo như lời họ mô tả thì đó là việc họ học cách ngủ trong tư thế treo ngược, giữ sức khỏe, giữ vệ sinh cá nhân và tất nhiên là câu hỏi mà ai cũng tò mò là họ sử dụng toilet như thế nào. Họ sẽ thực hiện các thí nghiệm chưa bao giờ được phát sóng để mô tả cho thế giới biết giá trị của khoa học được thực hiện trong phòng thí nghiệm trong không gian. Chúng tôi cũng chỉ ra khoa học trong không gian đang giúp ích gì cho con người trên Trái đất ví dụ như hệ thống robot của ISS chính là cơ sở ý tưởng của robot phẫu thuật thần kinh giúp loại bỏ các khối u não. Các phi hành gia, kiểm soát viên chuyến bay và các nhà nghiên cứu sẽ được ghi hình tại các khu vực đặc biệt của ISS và Trung tâm kiểm soát NASA trong suốt thời gian 2 tiếng của sự kiện trực tiếp này.

Live from Space sẽ được công chiếu vào lúc 7 giờ sáng (giờ VN), ngày 15.3 cùng với ngày khởi chiếu series COSMOS: A spacetime Odyssey, một sản phẩm kết hợp giữa Fox Broadcasting Company và National Geographic Channel.


Nhà vật lý thiên thể Neil deGrasse Tyson


Nhà biên kịch/giám đốc sản xuất Ann Druyan

Hơn 3 thập niên sau khi ra mắt series Cosmos: A Pesonal Voyage, cuộc khám phá vũ trụ tiêu biểu và đầy ấn tượng của Carl Sagan, COSMOS: A spacetime Odyssey bắt đầu một chuyến du hành mới đến các vì sao. Đội ngũ cộng tác trước đây của Sagan, nhà biên kịch/giám đốc sản xuất Ann Druyan và phi hành gia vũ trụ Steven Soter đã hợp tác với Seth MacFarlane để thực hiện một series phim tài liệu dài 13 tập với mong muốn tiếp nối thành công của series gốc đã từng giành giải Emmy và Peabody. Chương trình được dẫn dắt bởi nhà vật lý thiên thể, một tác giả có tiếng Neil deGrasse Tyson. Chương trình sẽ giới thiệu việc chúng ta đã khám phá ra các quy luật tự nhiên và tìm thấy vị trí của chúng ta trong không gian và thời gian như thế nào. Series này sẽ giới thiệu các câu chuyện chưa từng được kể về cuộc hành trình tìm kiếm tri thức, đưa khán giả đến với các thế giới mới khắp thiên hà để tìm hiểu về vũ trụ cả trên một quy mô rộng lớn nhất lẫn nhỏ nhất. COSMOS: A Spacetime Odyssey sẽ được phát sóng trên kênh National Geographic Channel lúc 21 giờ thứ bảy hằng tuần, bắt đầu từ ngày 15.3.2014.

Sau hơn 50 năm kể từ chuyến bay vào không gian đầu tiên của con người, Live from Space sẽ đưa khán giả truyền hình vào quỹ đạo của một sự kiện không thể bỏ qua.

National Geographic Channel hấp dẫn người xem bởi các chương trình thông minh, sáng tạo, đặt cho chúng ta các câu hỏi: chúng ta biết gì, chúng ta nhìn thế giới ra sao và cái gì dẫn chúng ta hướng về phía trước. Tại Việt Nam, kênh National Geographic Channel được phát sóng trên các hệ thống truyền hình trả tiền lớn nhất như: SCTV, VTVCab, HTVC, K+, AVG, MyTV,… theo cả chuẩn SD và HD.

Chương trình Live from Space được tường thuật trực tiếp lúc 7 giờ (giờ VN) ngày 15.3.2014 trên kênh National Geographic Channel Series COSMOS: A Spacetime Odyssey gồm 13 tập sẽ được phát lúc 21 giờ hằng ngày từ ngày 15.3.2014 trên kênh National Geographic Channel.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.