Yên tâm tiêu thụ thịt gà sạch

25/03/2014 03:00 GMT+7

Ông Phan Khắc Viên, chủ trang trại gà Cây Gáo (Đồng Nai), cho rằng các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, quy trình chăn nuôi khép kín gần như hoàn chỉnh hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh, đàn gà hàng chục ngàn con của ông không hề hấn gì.

Ông Phan Khắc Viên, chủ trang trại gà Cây Gáo (Đồng Nai), cho rằng các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, quy trình chăn nuôi khép kín gần như hoàn chỉnh hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh, đàn gà hàng chục ngàn con của ông không hề hấn gì.

Yên tâm tiêu thụ thịt gà sạch
Người dân yên tâm tiêu dùng thịt gia cầm kiểm soát từ khâu chăn nuôi, giết mổ đến phân phối - Ảnh: Hoàng Việt

Tuy nhiên, ông Viên kêu trời: “Dịch cúm xảy ra chỉ ở một số hộ chăn nhỏ lẻ ở Đồng Nai, gà ở các trang trại lớn chưa chết con nào nhưng chủ trang trại như tôi thì chết chắc”. Ông Viên lý giải, người nuôi gà chết vì tâm lý người dân e ngại, đánh đồng gà dịch cúm với gà sạch nên không dám ăn, sức mua rớt thê thảm, nhà phân phối không bán được hàng nên không thu mua, gây tồn hàng triệu con gà quá lứa xuất chuồng.

Cũng vậy, ông Nguyễn Quốc Kiệt, Chủ nhiệm Hợp tác xã gà ta Gò Công (Tiền Giang) cho rằng người dân cứ yên tâm mua gà tại các siêu thị để ăn, vì gà sạch, an toàn từ khâu chăn nuôi đến vận chuyển, giết mổ, kiểm dịch đầy đủ mới được đưa vào siêu thị. Ông Hồ Văn Bảy (Hợp tác xã gà ta Gò Công) vào trại bắt con gà ôm vào người và chia sẻ: “Gà trang trại tôi nuôi bình thường, là gà sạch, không dịch cúm, không thuốc kháng sinh, kiểm dịch đầy đủ. Gà này đưa vào hệ thống siêu thị, bà con cứ vào siêu thị mua gà về ăn, đảm bảo an toàn. Theo đại diện Chi cục Thú y, người dân không nên tiêu thụ gia cầm trôi nổi, không kiểm soát thú y về chăn nuôi, giết mổ. Ngược lại, gia cầm được tiêm phòng, kiểm soát an toàn trong khâu chăn nuôi, kiểm soát thú y đến khâu vận chuyển, giết mổ, đóng gói đầy đủ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên tiêu thụ bình thường. 

Hoàng Việt

>> Gà “sạch” vẫn hút hàng
>> Hai cơ sở tiêu thụ gà thối 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.