VN là nước đầu tiên được cấp phép xuất thanh long sang New Zealand

28/05/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Sáng 28.5, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning cho biết 'Việt Nam hiện là quốc gia đầu tiên và duy nhất được cấp phép xuất khẩu thanh long sang New Zealand

(TNO) Sáng 28.5, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning và Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Hồng đã ký kết “Chương trình đảm bảo chính thức” để Việt Nam xuất khẩu trái thanh long sang New Zealand.

>> Phụ thuộc thị trường Trung Quốc: Thanh long Bình Thuận có nguy cơ đi vào… ngõ cụt


Lễ ký kết “Chương trình đảm bảo chính thức” để xuất khẩu trái thanh long của Việt Nam sang New Zealand vào sáng 28.5 - Ảnh do Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội cung cấp 

“Việt Nam hiện là quốc gia đầu tiên và duy nhất được cấp phép xuất khẩu thanh long sang New Zealand. Tôi rất mong những lô hàng nhập khẩu thanh long từ Việt Nam sẽ sớm cập cảng New Zealand để người tiêu dùng có thể bắt đầu được thưởng thức loại trái cây miền nhiệt đới thơm ngon này” - Đại sứ Haike Manning nói.

Năm 2011, trái xoài của Việt Nam đã được cấp phép để xuất khẩu sang New Zealand và hiện các nhà chức trách New Zealand đang xem xét việc nhập khẩu trái chôm chôm từ Việt Nam.

Mai Vọng

>> Câu chuyện trái thanh long
>> Trái thanh long đi Mỹ chiếu xạ: Dễ nhưng... không dễ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.