Bị phạt vì chiếu phim ‘The Wolf of Wall Street’

08/04/2014 10:26 GMT+7

(TNO) Ba chuỗi rạp chiếu phim và hai nhà hát ở thành phố Novosibirsk (Nga) bị xem là tuyên truyền sử dụng ma túy và bị phạt 4 triệu rúp (khoảng 112.770 USD) khi cho chiếu bộ phim The Wolf of Wall Street của đạo diễn Martin Scorsese.

(TNO) Theo Hollywood Reporter ngày 7.4, ba chuỗi rạp chiếu phim và hai nhà hát ở thành phố Novosibirsk (Nga) bị xem là tuyên truyền sử dụng ma túy và bị phạt 4 triệu rúp (khoảng 112.770 USD) khi cho chiếu bộ phim The Wolf of Wall Street của đạo diễn Martin Scorsese.

Rạp chiếu ở Nga bị phạt vì chiếu phim ‘The Wolf of Wall Street’
Leonardo DiCaprio được đề cử giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Wolf of Wall Street - Ảnh: Reuters

Phán quyết của tòa đang đi ngược với lợi ích của các chuỗi rạp chiếu phim Kronwerk Cinema, Kino City và Cinema Park, cũng như các nhà hát Pobeda và Rassvet 3D.

Ông Viktor Ivanov, người đứng đầu Cục Kiểm soát ma túy, cho biết phán quyết xuất phát từ tòa án Novosibirsk chứ không phải do Cục yêu cầu. Ông cũng nói thêm, các rạp chiếu ở những vùng khác của Nga không có trường hợp bị phạt như vậy.

Trong khi đó, tòa án Novosibirsk kết tội “Bộ phim lý tưởng hóa việc sử dụng các chất kích thích bất hợp pháp”, theo tin từ Itar-Tass ở Nga.

Kinoalliance, hiệp hội các rạp chiếu và nhà hát Nga đã lên án phán quyết. Hiệp hội cho rằng các cơ quan chức năng nên thực hiện tốt công việc của mình và nhắm vào việc sử dụng ma túy bất hợp pháp chứ không nên tấn công và cáo buộc bộ phim tuyên truyền ma túy.

Đây không phải là lần đầu tiên bộ phim The Wolf of Wall Street của đạo diễn Martin Scorsese gây tranh cãi do có quá nhiều cảnh ăn chơi bị cho là phóng đại quá mức cần thiết của nhân vật Jordan Belfort (tài tử Leonardo DiCaprio đóng). Dù nhận được 5 đề cử cho giải Oscar 2014 nhưng bộ phim không giành được giải thưởng nào.

Nhật Hằng

>> American hustle' và 'The wolf of Wall Street' dẫn đầu đề cử MTV Movie Awards
>> Đoàn phim 'The wolf of Wall street' bị đòi bồi thường 25 triệu USD
>> Dân mạng chia buồn cùng Leonardo Dicaprio hậu Oscar
>> Phim mới của Leonardo Dicaprio lập kỷ lục về... chửi thề
>> DiCaprio, từ đại gia Gastby thành thám tử bị “thất sủng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.