Nghi can thảm sát máu lạnh ở Pháp đã chết

22/03/2012 18:50 GMT+7

(TNO) Nghi can của vụ xả súng đẫm máu tại trường học ở Pháp, người tự xưng là chiến binh Al-Qaeda Mohamed Merah đã bị chết khi cố nhảy ra ngoài cửa sổ để thoát khỏi cuộc bao vây tấn công của cảnh sát Pháp tại căn hộ hắn đang ở, AFP vừa đưa tin vào lúc 18 giờ 30 phút chiều nay (22.3, giờ Việt Nam).

(TNO) Nghi can của vụ xả súng đẫm máu tại trường học ở Pháp, người tự xưng là chiến binh Al-Qaeda Mohamed Merah đã bị chết khi cố nhảy ra ngoài cửa sổ để thoát khỏi cuộc bao vây tấn công của cảnh sát Pháp tại căn hộ hắn đang ở, AFP vừa đưa tin vào lúc 18 giờ 30 phút chiều nay (22.3, giờ Việt Nam).


Cảnh sát Pháp bao vây căn hộ nơi nghi can vụ thảm sát ẩn nấp - Ảnh: AFP


Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Claude Gueant (giữa) đến thị sát tình hình - Ảnh: AFP


Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tham gia chiến dịch - Ảnh: AFP


Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm rời khỏi hiện trường sau cuộc tấn công thành công - Ảnh: AFP

Vào thời điểm Mohamed Merah nhảy ra cửa số, cảnh sát đã nổ súng dữ dội, Bộ trưởng Nội vụ Claude Gueant cho biết.

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp, cảnh sát đã bao vây và tấn công vào căn hộ Merah đang trú ẩn, tại phía nam thành phố Toulouse (Pháp). Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm (RAID) đã rà phá từng phòng trong căn hộ.

Đến phòng tắm, thì nghi phạm xuất hiện và xả súng dữ dội, RAID đã nổ súng về phía nghi phạm.

Sau đó, Mohamed Merah nhảy ra ngoài cửa sổ với khẩu súng trên tay, trong khi tiếng súng vẫn nổ vang. Cuối cùng, nghi phạm của vụ xả súng đẫm máu vào trường học ở Pháp được tìm thấy đã chết ở bên ngoài.

"Hắn đã chết do rơi xuống đất", AFP dẫn lời một nguồn tin cho biết sau khi nhà chức trách Pháp công bố cái chết của kẻ tình nghi sát thủ Mohamed Merah.

Theo Bộ trưởng Gueant, trước đó cảnh sát đã muốn bắt sống Merah, người khoác lác rằng đã làm cho "nước Pháp phải quỳ gối" bằng loạt xả súng giết chết bảy người, trong đó có ba lính dù và bốn người ở một trường học Do Thái ở Toulouse, miền nam nước Pháp.

Nguyên Mi - T.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.