Diva Trần Thu Hà chưa nghe đến tên Sơn Tùng M-TP

20/06/2014 14:32 GMT+7

(iHay) Diva của làng nhạc Việt có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề đạo nhạc cũng như về “hiện tượng” mới của làng nhạc trẻ.

(iHay) Diva của làng nhạc Việt có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề đạo nhạc cũng như về “hiện tượng” mới của làng nhạc trẻ.

>> Hà Trần: 'Tôi quá hiểu mình là ai

Hà Trần thẳng thắn chia sẻ quan điểm, cô không biết và chưa nghe qua nên không nắm rõ mức độ “underground” của Sơn Tùng M-TP cũng như các nam ca sĩ trẻ khác
Hà Trần thẳng thắn chia sẻ quan điểm, cô không biết và chưa nghe qua nên không nắm rõ mức độ “underground” của Sơn Tùng M-TP cũng như các nam ca sĩ trẻ khác 

Là một trong những tên tuổi hàng đầu của làng nhạc Việt, sở hữu giọng hát nội lực và kỹ thuật điêu luyện, mỗi ca khúc được Hà Trần (Trần Thu Hà) thể hiện đều mang đến một màu sắc rất riêng. Nhưng nổi tiếng không phải đích đến cuối cùng trong nghề của nữ diva, Hà Trần tâm niệm mình không tham gia vào showbiz với quyết tâm để được gọi là diva hay đạt ngôi vị tương tự.

Theo Hà Trần, người ta có thể tôn trọng gọi danh ca, ca sĩ nổi tiếng hay bất cứ mỹ danh nào cho một người hát hay. Nhưng muốn đi cùng năm tháng với bất cứ danh hiệu nào, dù chủ ý hay bị “khoác áo” thì đều áp lực. Danh vọng cao bao nhiêu, kỳ vọng lớn bấy nhiêu. 

Vấn đề đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP nhận được sự quan tâm của nhiều người trong giới, trong đó có Hà Trần
Vấn đề đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP nhận được sự quan tâm của nhiều người trong giới, trong đó có Hà Trần

Khi được hỏi về những “hiện tượng” thời gian gần đây như Sơn Tùng M-TP, JustaTee... cùng sự lên ngôi của dòng nhạc underground, Hà Trần thẳng thắn chia sẻ quan điểm rằng, cô không biết và chưa nghe qua nên không nắm rõ mức độ “underground” của các bạn ấy như thế nào, có thực sự chảy ngầm, hay chỉ là sính chữ?  

Theo Hà Trần, underground là một sự lựa chọn phong cách, lối sống và cố ý giữ danh tiếng ở dưới tầm radar, chứ không hẳn chỉ là dòng nhạc.

Còn về vấn đề đạo nhạc, nữ diva của làng nhạc Việt chia sẻ: “Nếu lấy hẳn của người khác đã có đăng kí bản quyền, hoặc đã được phổ cập rộng rãi mà chế lại thành của mình thì chắc chắn là đạo nhạc có ý thức. Nếu nghe vô thức bị ảnh hưởng, hoặc mua - xin, dùng lại nhạc mẫu có ghi chú nguồn thì không thể gọi là "đạo" được. Vấn đề là ai, cơ quan nào đủ thẩm quyền, đủ kiến thức để phán xét, hay lại tạo dư luận chụp mũ lung tung?".

Hà Trần đang có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho đêm nhạc riêng của mình. Trở lại Việt Nam lần này, nữ dive hứa hẹn mang đến cho khán giả những ca khúc nhạc xưa quen thuộc với chất giọng đã trở thành thương hiệu
Hà Trần đang có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho đêm nhạc riêng của mình. Trở lại Việt Nam lần này, nữ diva hứa hẹn mang đến cho khán giả những ca khúc nhạc xưa quen thuộc với chất giọng đã trở thành thương hiệu

Riêng với bản thân Trần Thu Hà, tạo được một phong cách, bản sắc riêng song song với làm mới mình là một điều không thể thiếu đối với một người ca sĩ.

Về bản thân mình, Hà Trần cũng cho biết đĩa nhạc Tình ca thế kỷ Vol.1 làm với Trung tâm Thuý Nga (2007) bán rất chạy. Cô đang cùng nhạc sĩ Vũ Quang Trung thực hiện tiếp Vol.2, dự kiến sẽ phát hành ở cả Việt Nam lẫn hải ngoại trong thời gian không xa.

Khán giả sẽ gặp lại những bản tình ca qua năm tháng như: Hương xưa, Một mình, Ảo ảnh, Xin thời gian qua mau, Cho em quên tuổi ngọc,...

Trở về Việt Nam lần này, Hà Trần sẽ có một đêm nhạc với các ca khúc nhạc xưa vào tối 21.6 tại phòng trà We. Khán giả đến với đêm nhạc Hà Trần sẽ được lắng nghe một vài thử nghiệm trong album nói trên, cùng với một số ca khúc như: Cô đơn, Tình tự mùa xuân, Ngọc Lan, Một mình, Buồn ơi chào mi, Giọt lệ cho ngàn sau, Ngậm ngùi, Tình ca, Nửa hồn thương đau, Người em sầu mộng, Tôi với trời bơ vơ ...

Minh Nguyễn
Ảnh: T.L

>> Ngắm ảnh hậu trường Sơn Tùng M-TP vào vai Wanbi Tuấn Anh
>> BTC Bài hát yêu thích nhất trí gỡ bỏ 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP
>> Sơn Tùng M-TP chính thức nhận vai Wanbi Tuấn Anh
>> BTC Bài hát yêu thích: Sẽ không thu hồi giải thưởng của Sơn Tùng M-TP
>> Nhạc sĩ Huy Tuấn quyết rút sáng tác của Sơn Tùng M-TP khỏi bảng xếp hạng
>> Văn Mai Hương tung tăng tại Nga cùng Sơn Tùng, Hoàng Tôn
>> Phủ nhận nghi án tình cảm, Văn Mai Hương vẫn quấn quýt bên Sơn Tùng M-TP
>> Sơn Tùng M-TP 'mượn' beat: 'Đạo' hay không 'đạo'?
>> Giữa scandal 'đạo nhạc', Sơn Tùng M-TP sang Nga lưu diễn cùng Văn Mai Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.