Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại LB Nga và CH Belarus

10/09/2015 09:01 GMT+7

(TNO) Thực hiện kế hoạch đối ngoại năm 2015, từ ngày 6 đến 12.9.2015, đoàn đại biểu T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, làm trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại Liên bang (LB) Nga và Cộng hòa (CH) Belarus.

(TNO) Thực hiện kế hoạch đối ngoại năm 2015, từ ngày 6 đến 12.9.2015, đoàn đại biểu T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, làm trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại Liên bang (LB) Nga và Cộng hòa (CH) Belarus.

(TNO) Thực hiện kế hoạch đối ngoại năm 2015, từ ngày 6 đến 12.9.2015, đoàn đại biểu TƯ Đoàn do anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, làm trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại Liên bang (LB) Nga và Cộng hòa (CH) Belarus.

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn tại Đại sứ quán VN ở LB Nga
Anh Nguyễn Mạnh Dũng tăng quà lưu niệm cho ông Dolgachev A. Nikolayevich, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Lê Nin
Chiều 7.9, đoàn đã đến đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Moscow) và có buổi làm việc với Đại sứ quán VN tại LB Nga. Tại buổi tiếp, Công sứ Nguyễn Hùng đã thông tin tình hình các tổ chức thanh niên (TN) tại Nga hiện nay; mong muốn chuyến thăm và làm việc của đoàn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các tổ chức TN và TN hai nước. Ông cũng đánh giá cao vai trò của Ban Cán sự Đoàn tại LB Nga trong việc tổ chức hoạt động cho đoàn viên TN.
Tham dự buổi làm việc, đại diện Ban Cán sự Đoàn đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2014. Tại LB Nga hiện có khoảng 2.500 đoàn viên, chia thành 5 thành Đoàn với 47 chi Đoàn và 10 liên chi Đoàn; tích cực hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Đã có 168 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng năm 2014; Ban Cán sự Đoàn hỗ trợ chuyển Đảng chính thức cho 140 đảng viên trẻ. Với những kết quả đạt được trong năm qua, 7 tập thể và 10 cá nhân đã được Ban Bí thư T.Ư Đoàn khen thưởng. Anh Nguyễn Mạnh Dũng đã đánh giá cao nỗ lực của Ban Cán sự Đoàn tại LB Nga, mong muốn Đại sứ quán sẽ tiếp tục hỗ trợ hoạt động Đoàn cùng các chương trình giao lưu thanh thiếu niên Việt-Nga trong thời gian tới.
Ngày 8 và 9.9, đoàn đại biểu đã làm việc với Đoàn TNCS Lê Nin, Cơ quan Liên bang về các vấn đề TN (Bộ Giáo dục-Khoa học LB Nga), Đội Cận vệ TN của Đảng nước Nga Thống nhất. Anh Nguyễn Mạnh Dũng đã thông tin với đại diện các tổ chức này về các sự kiện lớn của đất nước năm 2015, những chương trình, phong trào lớn của TN Việt Nam hiện nay.
Đại diện các tổ chức cũng giới thiệu một số nội dung hoạt động của mình; trong đó nhấn mạnh việc giáo dục truyền thống cho TN; chương trình hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm TN; hoạt động thể thao và hợp tác quốc tế. Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp tổ chức hoạt động; tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình giao lưu hiện có; nghiên cứu khả năng mời tổ chức đối tác tham gia những hoạt động TN phù hợp được tổ chức tại mỗi nước.
Tiếp theo, đoàn đại biểu sẽ thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Belarus và Đoàn Thanh niên CH Belarus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.