Đọc trong tuần

11/04/2015 12:00 GMT+7

Con tằm là cuốn thứ hai trong bộ tiểu thuyết lừng danh về chàng thám tử Cormoran Strike và cô trợ lý Robin Ellacott của tác giả Robert Galbraith, bút danh khác của nữ nhà văn J.K.Rowling.

Con tằm
Cuốn thứ hai trong bộ tiểu thuyết lừng danh về chàng thám tử Cormoran Strike và cô trợ lý Robin Ellacott của tác giả Robert Galbraith, bút danh khác của nữ nhà văn J.K.Rowling.
Tiểu thuyết tội phạm được viết với liên tiếp những nút thắt và chuyển ngoặt bất ngờ. Câu chuyện xoay quanh tiểu thuyết gia Owen Quine. Khi Owen mất tích, vợ ông tìm đến thám tử tư Cormoran Strike. Và khi bắt tay vào điều tra, Strike phát hiện đằng sau vụ mất tích của Quine còn nhiều điều bí ẩn. Nhà văn này vừa hoàn thành một bản thảo và nếu được xuất bản, nó sẽ hủy hoại cuộc sống rất nhiều người... NXB Trẻ; giá bìa: 205.000 đồng.
Tầm nhìn thay đổi quốc gia
Tầm nhìn thay đổi quốc gia
Cuốn sách được First News giới thiệu, biên dịch từ My Vision của tác giả - đồng thời cũng là Quốc vương Dubai - Mohammed bin Rashid Al Maktoum, người nổi tiếng với câu nói: “Người lãnh đạo tốt là người luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên trước lợi ích của bất kỳ phe nhóm nào”.
Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc một cái nhìn toàn diện về Dubai và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất; là những kinh nghiệm, tham chiếu quý báu cho nhiều quốc gia, trong đó có VN. Xuyên suốt tác phẩm là sự khẳng định yếu tố cốt lõi để xây dựng một quốc gia hùng mạnh, đó chính là tầm nhìn chiến lược... NXB Thế giới; giá bìa: 218.000 đồng.
Dòng thời gian
Dòng thời gian
Michael Crichton, cha đẻ của Công viên kỷ JuraThế giới nghịch, đã viết tác phẩm này như để làm một cuộc “du hành thời gian”, thử sức với một nhiệm vụ còn dang dở: biến “nghịch lý thời gian” trở nên có lý.
Giáo sư Edward Johnston đứng đầu nhóm khảo cổ xuyên thời gian trở về thời Trung cổ. Một tai nạn buộc họ phải ở lại lâu hơn dự định. Một thời đại hùng tráng và tàn khốc - với những cuộc chiến đẫm máu liên miên, mang tới hai lựa chọn, một là chết, hai là sống sót để trở về hiện tại. Họ phải khám phá những bí mật chết người mà ITC đang che giấu... Dịch giả: Nguyễn Vĩnh Hằng; NXB Lao động; giá bìa: 120.000 đồng.
Món ngon & gia vị cảm xúc
Món ngon & gia vị cảm xúc
Tập tản văn của nhà thơ Trần Tiến Dũng được viết rất nhẹ nhàng, tinh tế, giàu cảm xúc về ẩm thực Sài Gòn. Tác giả không coi đây là một cuốn cẩm nang về ẩm thực, mà chỉ là “cần một cuộc chơi chung quanh các món ngon để ý thức rằng, không có sự sáng tạo văn chương nghệ thuật nào có thể tồn tại nếu các món ăn từ bữa ăn thường ngày không hàm dưỡng cho chúng tôi những chi tiết cốt lõi của sự sống”. Bạn đọc sẽ gặp ở đây các món ăn bình dân quen thuộc của đất Sài Gòn và sẽ cùng tác giả thêm yêu thương, gắn bó tha thiết với mảnh đất này. NXB Hội Nhà văn; giá bìa 62.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.