Quân đội Syria tịch thu vũ khí Israel

02/12/2013 11:10 GMT+7

(TNO) Đài Press TV ngày 2.12 đưa tin, quân đội Syria đã tịch thu các vũ khí do Israel sản xuất trong chiến dịch truy quét các chiến binh được nước ngoài hậu thuẫn mới nhất.

(TNO) Đài Press TV ngày 2.12 đưa tin, quân đội Syria đã tịch thu các vũ khí do Israel sản xuất trong chiến dịch truy quét các chiến binh được nước ngoài hậu thuẫn mới nhất.

Quân đội Syria tịch thu vũ khí Israel 
Syria vẫn đang loay hoay với cuộc xung đột kéo dài ba năm qua - Ảnh: AFP

Một nguồn tin quân sự Syria cho biết, các vũ khí Israel, bao gồm tên lửa, bị tịch thu trong chiến dịch truy quét tại thành phố Tadmur ở tỉnh Homs, miền trung Syria. Số lượng vũ khí bị tịch thu không được tiết lộ.

Một đại bản doanh của các chiến binh cũng đã bị phá hủy tại thủ đô Damascus.

Trong khi đó, tại khu vực chiến lược Qalamun, lực lượng chính phủ đã tiêu diệt một số chiến binh người Ả Rập Xê Út.

Trong những ngày gần đây, quân đội Syria đã giành thế thượng phong trong các cuộc giao tranh kéo dài nhiều tuần qua tại khu vực trên, vốn được dùng làm căn cứ cho hoạt động của các chiến binh xung quanh Damascus.

Cuối tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Muqdad tuyên bố Israel và Ả Rập Xê Út đã thành lập một bộ chỉ huy hỗn hợp ở Jordan nhằm điều hành hoạt động của các chiến binh.

Một cuộc nghiên cứu được công bố gần đây trên chuyên san quốc phòng Anh IHS Jane’s cho thấy, khoảng 100.000 chiến binh được phân tán thành 1.000 nhóm, đang chiến đấu ở Syria chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Cũng theo IHS Jane’s, khoảng 10.000 chiến binh trong số trên đang chiến đấu cho các nhóm liên minh với al-Qaeda như Mặt trận al-Nusra.

Nghiên cứu của chuyên san Anh cũng cho biết một số lượng lớn phần tử cực đoan nước ngoài cũng đang hoạt động tích cực tại Syria.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, hơn 100.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài ba năm qua ở Syria.

Trùng Quang

>> Mỹ sẽ hủy vũ khí hóa học Syria trên biển
>> 11.420 trẻ em thiệt mạng trong nội chiến Syria
>> Bộ trưởng Syria bị ám sát hụt
>> Thông qua kế hoạch tiêu hủy vũ khí Syria
>> Chi nhánh al-Qaeda ở Syria bị giải tán 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.