Nhận biết viêm gan C

31/12/2013 21:25 GMT+7

(TNO) Ngay lần đầu tiên bị nhiễm virus viêm gan C, bạn có thể có các triệu chứng giống như cúm hoặc vàng da. Điều này dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác.

(TNO) Ngay lần đầu tiên bị nhiễm virus viêm gan C, bạn có thể có các triệu chứng giống như cúm hoặc vàng da. Điều này dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác. Khi bệnh thành mãn tính (sau 6 tháng), cơ thể sẽ phát triển một số triệu chứng sau.


Mệt mỏi là một trong các triệu chứng cảnh báo viêm gan C - Ảnh: Shutterstock

Mệt mỏi. Cảm giác mệt mỏi là triệu chứng đầu tiên và thường gặp nhất đối với những người bị viêm gan C. Việc rù rì, chậm chạp có thể xảy ra ở cả thể xác lẫn tinh thần.

Tiêu hóa có vấn đề. Buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đầy hơi, ợ chua, khó tiêu, đau bụng hoặc mất cảm giác ngon miệng tại bất kỳ thời điểm nào là tín hiệu cảnh báo sự bất ổn.

Tình cảm. Trầm cảm, lo âu và tâm trạng thay đổi là một trong các chỉ số báo hiệu tình trạng của bệnh này.

Triệu chứng giống cúm. Đau đầu, sốt nhẹ, đổ mồ hôi ban đêm, ớn lạnh, đau khớp, cơ bắp, yếu ớt không chỉ là dấu hiệu của bệnh cúm mà còn là triệu chứng của viêm gan C.

Nội tiết tố. Sự căng thẳng trở nên dữ dội hơn cả giai đoạn tiền mãn kinh hoặc các triệu chứng kinh nguyệt không đều, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương thường đi cùng với quá trình lão hóa, nhưng cũng là chỉ số cảnh báo của bệnh viêm gan C.

Vàng da. Theo trang Dummies, vàng da hoặc mắt nhờ nhờ, nước tiểu và phân sậm màu thường liên quan đến vấn đề về gan .

Vấn đề về da. Da khô, ngứa, bầm tím, lòng bàn tay, bàn chân đỏ, sưng đặc biệt khi các triệu chứng này trở nên phát triển nặng hơn theo thời gian cũng là lúc cần chú ý đến.

Giấc ngủ. Mất ngủ và đổ mồ hôi đêm có thể xảy ra không thường xuyên hoặc thường xuyên cũng là điều đáng lo ngại.

Ngọc Khuê

>> Viêm gan siêu vi C
>> Vi rút viêm gan C gây nhiều biến chứng nguy hiểm
>> Khoảng 4,5 triệu người Việt nhiễm vi rút viêm gan C
>> Viêm gan C không nên uống rượu
>> Thói quen gây mệt mỏi
>> Mệt mỏi do thực phẩm
>> Những tác nhân gây mệt mỏi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.