Venezuela cáo buộc Ngoại trưởng Mỹ là 'kẻ sát nhân'

15/03/2014 13:02 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua đã buộc tội người đồng cấp Mỹ John Kerry kích động bạo lực và gọi ông là một 'kẻ sát nhân', đài BBC đưa tin.

(TNO) Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua đã buộc tội người đồng cấp Mỹ John Kerry kích động bạo lực và gọi ông là một “kẻ sát nhân”, đài BBC đưa tin ngày 15.3.


Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua - Ảnh: AFP

Tuyên bố trên nhằm phản ứng với các phát biểu của Ngoại trưởng Kerry, người đã cáo buộc Venezuela tiến hành “một chiến dịch khủng bố chống lại chính nhân dân của mình” trong việc đối phó với các cuộc phản đối.

Caracas đã nhiều lần buộc tội Washington sắp đặt tình trạng bất ổn ở Venezuela, vốn đã khiến 28 người thiệt mạng tính đến nay. Đến lượt mình, Mỹ buộc tội Venezuela dùng Washington làm bung xung (vật đỡ) cho những vấn đề nội tại.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia ngày 14.3, Ngoại trưởng Jaua cho biết ông sẽ không dịu giọng trong lời lẽ của mình sau những phát biểu cứng rắn của ông Kerry hôm 13.3.

“Ngài Kerry, chúng tôi lên án ông trước thế giới. Ông đang kích động bạo lực ở Venezuela, và chúng tôi sẽ lên án điều đó ở mọi nơi trên thế giới. Chúng tôi lên án ông như một kẻ sát hại nhân dân Venezuela”, ông Jaua nói.

“Mỗi lần chúng tôi sắp sửa cô lập và giảm bớt bạo lực, ông Kerry lại đưa ra phát biểu và ngay lập tức những chướng ngại vật trên đường phố được tái lập ở những điểm nóng bạo lực chính”, nhà ngoại giao hàng đầu của Venezuela nhấn mạnh.

Dù từ chối bình luận về các phát biểu của ông Jaua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf vẫn nói rằng chính phủ Venezuela đã không “nói ra sự thật” về những cuộc phản đối.

Hôm 13.3, Ngoại trưởng John Kerry cũng kêu gọi Tổ chức Các nước châu Mỹ, các nước đồng minh và láng giềng buộc Venezuela phải có trách nhiệm với những cuộc phản đối.

Các nhà lập pháp Mỹ cho biết họ sẵn sàng áp đặt những biện pháp trừng phạt lên Venezuela nhưng cho đến nay chưa có một quyết định nào liên quan đến vấn đề này được đưa ra.

Các cuộc phản đối ở Venezuela nổ ra tại các bang miền tây Merida và Tachira khi các sinh viên xuống đường đòi tăng cường an ninh trong khu vực.

Phe đối lập cho biết họ sẽ tiếp tục phản đối trên đường phố để đòi chính phủ giải quyết tình trạng lạm phát cao, thiếu hụt lương thực và bạo lực lan tràn.

Trùng Quang

>> Mỹ trục xuất nhà ngoại giao để trả đũa Venezuela
>> Đụng độ tiếp diễn tại Venezuela
>> Người đẹp Venezuela bị bắn chết trong cuộc biểu tình
>> Venezuela tố Mỹ gây bất ổn
>> Biểu tình ở Venezuela: 2 người chết, 23 người bị thương
>> Biểu tình thành bạo lực tại Venezuela, 3 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.