Bệnh lạ tái xuất tại Quảng Ngãi

22/03/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Sau gần một năm bệnh lạ được đẩy lùi, không phát hiện thêm ca mắc mới thì nay Quảng Ngãi lại ghi nhận trường hợp tái phát bệnh khiến người dân hết sức lo lắng.

(TNO) Ngày 22.3, Trung tâm y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân Phạm Văn Trói (37 tuổi, ở thôn Làng Rêu, xã Ba Điền, huyện Ba Tơ) mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (bệnh lạ) vào trung tâm để điều trị.

Một bệnh nhân mắc bệnh lạ tái phát bệnh
Cán bộ y tế đến từng nhà khám bệnh cho người dân xã Ba Điền nhằm phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời

Bệnh nhân Trói nhập viện trong tình trạng bị tổn thương da ở bàn tay, bàn chân và men gan tăng (biểu hiện triệu chứng của bệnh lạ). 

Trước đó, năm 2012, gia đình bệnh nhân Trói có 4 người mắc bệnh lạ, trong đó có một người bị tử vong. Riêng bệnh nhân Trói đã được điều trị bệnh lạ tại Trung tâm y tế huyện Ba Tơ, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi và Bệnh viện Phong - Da liễu T.Ư Quy Hòa, sau đó khỏi bệnh.

Được biết, tại Quảng Ngãi, sau gần một năm bệnh lạ được đẩy lùi, không phát hiện thêm ca mắc mới thì nay lại ghi nhận trường hợp tái phát bệnh khiến người dân ở xã Ba Điền, vùng tâm điểm bệnh lạ những năm trước hết sức lo lắng.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Bệnh lạ ám ảnh vương triều phương Tây
>> 87 người mắc “bệnh lạ” ở Kon Tum
>> Góp tiền giúp người phụ nữ bị bệnh lạ
>> Cấp 450 tấn gạo cho dân khống chế bệnh lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.