Nokia X chạy Android có gì hay?

15/03/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Có thể nói Nokia X được xem là bước "thử nghiệm" đầu tiên của Nokia khi tham gia vào thị trường smartphone Android.

(TNO) Có thể nói Nokia X được xem là bước "thử nghiệm" đầu tiên của Nokia khi tham gia vào thị trường smartphone Android.

 
Loạt dòng Nokia X chạy Android mới của Nokia (từ trái qua): Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL vừa được giới thiệu tại MWC 2014 - Ảnh: Thành Luân

Được ra mắt vào cuối tháng 2 vừa qua tại sự kiện MWC 2014 ở Tây Ban Nha, dòng sản phẩm Nokia X chạy Android có tất cả 3 mẫu máy gồm: Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL.

Trong đó, Nokia X là mẫu sản phẩm có giá bán rẻ nhất của Nokia và thực tế khi trải nghiệm mẫu máy này, người dùng sẽ nhận ra rằng dù sử dụng Android nhưng máy lại có nhiều tiện ích liên quan đến Microsoft, thậm chí giao diện thiết kế của máy cũng gần giống như Windows Phone.

Cụ thể, dòng Nokia X tích hợp những tiện ích quen thuộc từ dòng Lumia như HERE Maps, MixRadio và tận dụng được cả những ứng dụng của Windows Phone (Outlook, Skype, OneDrive, Bing Search). Mặc dù không thể trực tiếp vào kho ứng dụng Google Play như các thiết bị Android khác, nhưng Nokia X lại có tới 3 khả năng cập nhật phần mềm ứng dụng từ kho ứng dụng Nokia Store, các kho ứng dụng của bên thứ ba hoặc trực tiếp cài đặt từ các tập tin định dạng *.APK.

Một điểm nổi bật khác của Nokia X chính là tính năng Fastlane. Tính năng này giúp hỗ trợ người dùng chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh chóng. Chỉ cần kéo màn hình từ bên cạnh trái hay phải qua, người có thể mở màn hình phụ Fastlane liệt kê tối đa tới 50 ứng dụng và tác vụ mà mình vừa thực hiện, giống như một dạng Favorite trên web rất tiện dụng, cho phép truy cập nhanh chóng tới các ứng dụng tiện ích mới sử dụng.

Ngoài ra, Nokia X có khả năng chạy 75% các ứng dụng hiện có của Android mà không cần thêm bất kỳ thao tác phụ nào, trong đó có nhiều trò chơi nổi tiếng trên thế giới như Plants vs. Zombies 2, FruitNinja, Cut the Rope,...

 
Cận cảnh mẫu máy Nokia X vừa được công bố sớm ở Việt Nam - Ảnh: Thành Luân

Tuy nhiên, điều Nokia X có thể làm người dùng cảm thấy "hụt hẫng" chính là độ mượt khi giao diện màn hình chính của máy chỉ ở cấp độ tạm được và đôi khi xảy ra hiện tượng bị lag (chậm máy). Ngoài ra, tốc độ duyệt web trên máy cũng xảy ra hiện tượng độ trễ cao, sẽ khiến người dùng cảm thấy khó khăn khi lướt web.

Bù lại, Nokia X lại có giá bán rẻ, chất lượng vỏ máy tốt với thiết kế vỏ sau có nhiều màu sắc khác nhau, là dòng máy có thương hiệu, hỗ trợ cả SIM cùng lúc.

Hiện tại, ở thị trường Việt Nam dòng Nokia X chạy Android chỉ mới có mẫu máy Nokia X là được Nokia bán ra thị trường với giá bán là 2,55 triệu đồng (cũng là mẫu máy rẻ nhất thuộc dòng smartphone của Nokia). Máy được trang bị màn hình 4 inch WVGA, bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdrgon S4 đạt tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB (có thể mở rộng thêm 32 GB qua thẻ nhớ ngoài), pin 1.500 mAh và dùng được 2 SIM.

Thành Luân

>> Nokia trình làng smartphone chạy Android đầu tiên
>> Lộ diện ngày ra smartphone xài Windows Phone 8.1 của Nokia?
>> Nokia 'không giận' việc smartphone Android của mình bị bẻ khóa
>> MWC 2014: Nokia giành 3 giải thưởng di động toàn cầu
>> MWC 2014: Trải nghiệm mẫu smartphone Android mới của Nokia
>> MWC 2014: Nokia ra mắt loạt smartphone chạy Android
>> Smartphone Android đầu tiên của Nokia 'lộ diện' tại Việt Nam
>> Nokia sắp công bố smartphone chạy Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.