Nước muối sinh lý trong phòng và điều trị các bệnh đường hô hấp

18/12/2013 09:38 GMT+7

Khí hậu nóng ẩm, tốc độ phát triển đô thị nhanh chóng khiến cho bầu không khí ngày càng ô nhiễm, là nguyên nhân làm gia tăng các bệnh đường hô hấp. Các triệu chứng phổ biến như sổ mũi, nghẹt mũi, ho, đờm là bước đầu của nhiễm trùng đường hô hấp, dẫn đến các bệnh như viêm phế quản, viêm phổi… nếu không điều trị sớm sẽ trở thành nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, học tập, làm việc.

Nước muối sinh lý trong phòng và điều trị các bệnh đường hô hấp

Phòng và điều trị các bệnh đường hô hấp cần nhiều giải pháp như tăng cường thể lực qua chế độ dinh dưỡng, giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, phát hiện và khám chữa bệnh kịp thời... còn có một phương pháp rất hữu ích đó là xây dựng thói quen sử dụng nước muối sinh lý tỷ lệ 0,9%, tức 1 lít nước với 9 gam muối tinh khiết.

Tại sao thói quen sử dụng nước muối sinh lý lại quan trọng trong việc phòng và điều trị các bệnh qua đường hô hấp?

Để hiểu được điều đó cần hiểu tầm quan trọng của muối đối với sự sống con người.

Natri và Clo là thành phần chủ yếu của muối, là hai nguyên tố quan trọng cân bằng thể dịch trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và hoạt động bình thường của tế bào, cơ quan chức năng con người. Tác động của muối lên sức khỏe con người biểu hiện rõ đến mức có thể nhận ra. Nếu thiếu muối ở mức độ nhẹ sẽ cảm thấy thèm ăn mặn, nếu thiếu muối ở mức độ nặng có thể bị chuột rút, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí hôn mê. Ở mức độ thừa muối, cơ thể luôn cảm thấy khát nước, uống nước nhiều dẫn đến thừa nước, tích nước gây huyết áp, ngoài ra cơ thể đào thải natri qua nước tiểu làm mất kali, canxi, các khoáng chất làm cho hệ tim mạch phải làm việc nhiều, gây mệt mỏi cho hệ tiêu hóa...

Không chỉ tồn tại trong cơ thể người, muối còn tồn tại dưới dạng các sản phẩm y tế chăm sóc sức khỏe, đặc biệt hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp mà nước muối sinh lý Natriclorit 0,9% là một minh chứng.

Nước muối sinh lý giúp giảm viêm, rửa sạch chất nhầy, các chất gây dị ứng, làm đường thở thông thoáng, hít thở dễ dàng hơn.

Chị em phụ nữ vẫn truyền nhau kinh nghiệm dùng nước muối sinh lý để làm đẹp da, làm sạch mụn, trị sạch gàu, điều này hoàn toàn đúng.

Nước muối hữu dụng nhưng chúng ta không nên tự pha nước muối vì không kiểm soát được nồng độ và chất lượng muối. Việc dùng nước muối tự pha là thói quen lâu đời của người Việt trong điều kiện chúng ta chưa có nước muối đẳng trương, tức là nước muối được pha chế theo công thức quy định của ngành y dược. Tuy nhiên, việc tự pha chế không đúng nồng độ, quy trình vệ sinh có thể dẫn đến nguy hại cho sức khỏe.

Là sản phẩm tiêu dùng, được đóng lọ dưới dạng 10 ml hoặc chai lớn với dung tích 100 ml, 500 ml, nước muối sinh lý được bày bán phổ biến trong các hiệu thuốc, chợ thuốc với rất nhiều tên tuổi của các nhà sản xuất, thậm chí có cả sản phẩm nhái mà vụ việc nước muối sinh lý giả được Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) phát hiện vừa qua là một ví dụ. Do đó, cho dù là sản phẩm tiêu dùng nhỏ nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta không nên dễ dãi trong việc lựa chọn.

Mẹo nhỏ chọn và sử dụng nước muối sinh lý Natriclorit 0,9%

Chọn sản phẩm nước muối sinh lý của những nhà sản xuất lớn, có tên tuổi, có chỗ đứng lâu năm trên thị trường và qua các kênh bán hàng chính thống.

Công ty cổ phần quốc tế Đại Lợi là một tên tuổi đáng để chúng ta lựa chọn. Nước muối sinh lý của Đại Lợi được sản xuất tuân thủ quy trình, tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng và số lượng niêm yết trên bao bì. Mặc dù nước muối sinh lý là một sản phẩm có hạn sử dụng dài nhưng công ty luôn đưa đến cho người tiêu dùng sản phẩm mới nhất, qua các kênh bán hàng uy tín với một thái độ phục vụ tận tình, kịp thời. Sản phẩm của công ty được đóng trong bao bì thuận tiện, an toàn cho việc sử dụng. Sự minh bạch về thành phần, nguồn gốc, thông tin liên lạc trên nhãn mác luôn được thể hiện và chú trọng. Vì vậy, cho dù chỉ là một chai nước muối nhưng nếu cần, bạn có thể liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để có ý kiến phản hồi. Điều đó cho thấy công ty luôn đồng hành cùng khách hàng. Không chỉ thế, Công ty cổ phần quốc tế Đại Lợi luôn quan tâm đến việc hạ giá thành sản phẩm, được biết giá nước muối của công ty rẻ hơn một số loại nước muối khác trên thị trường mà chất lượng không đổi.

Cách sử dụng nước muối sinh lý hiệu quả nhất là khi rửa, súc, nhỏ, xịt phải có thời gian thẩm thấu khoảng 30 giây. (Kim Cúc)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

* Bài viết tặng độc giả và cảm ơn Công ty cổ phần quốc tế Đại Lợi với sản phẩm nước muối sinh lý Natriclorit 0,9%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.