Tổng thống Syria viết thư cảm ơn Giáo hoàng Francis

30/12/2013 12:22 GMT+7

(TNO) Trong bức thư gửi Giáo hoàng Francis, Tổng thống Syria Bashar Al Assad bày tỏ sự cảm kích đối với Giáo hoàng vì đã kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Syria nhân dịp Giáng sinh, đồng thời cho biết ông sẵn sàng tham gia vào các vòng đàm phán hòa bình vào tháng 1.2014.

(TNO) Trong bức thư gửi Giáo hoàng Francis, Tổng thống Syria Bashar Al Assad bày tỏ sự cảm kích đối với Giáo hoàng vì đã kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Syria nhân dịp Giáng sinh, đồng thời cho biết ông sẵn sàng tham gia vào các vòng đàm phán hòa bình vào tháng 1 tới.

Tuy nhiên, ông Assad cũng lưu ý các nước bên ngoài phải ngừng ủng hộ các nhóm mà ông gọi là "khủng bố" đang chiến đấu chống lại chính phủ Syria, CNN hôm 29.12 dẫn bản tin của thông tấn xã SANA (Syria).

Bức thư được gửi qua trung gian và ông Al-assad cũng bày tỏ trong thư sự trân trọng đối với việc Giáo hoàng Francis kêu gọi ngừng bạo động tại Syria nhân dịp Giáng sinh.

“Bức thư cũng nhấn mạnh rằng việc ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố đòi hỏi các quốc gia đang ủng hộ các nhóm khủng bố vũ trang nên ngừng các hỗ trợ này lại”, theo bản tin của SANA.

Thông tấn xã Syria còn dẫn nội dung bức thư tố cáo rằng sự hậu thuẫn này đến từ một số quốc gia láng giềng của Syria, các nước Trung Đông và các nước khác.

Hoàng Uy

>> Người gốc Việt từng chiến đấu ở Syria nhận tội khủng bố
>> Nga - Syria ký thỏa thuận về dầu khí
>> Phe nổi dậy Syria tấn công kho vũ khí hóa học?
>> Trung Quốc điều tàu quân sự hỗ trợ tiêu hủy vũ khí Syria
>> Chi nhánh al-Qaeda ở Syria bị giải tán
>> Nội chiến Syria có thể kết thúc trong vòng 2 tuần?
>> Iran sẽ chiêu dụ chiến binh nước ngoài rút khỏi Syria
>> Tình báo Mỹ nghi Syria vẫn còn che giấu vũ khí hóa học
>> Thổ Nhĩ Kỳ điều tiêm kích chặn chiến đấu cơ Nga, Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.