Sửa đổi, ban hành mới 82 luật thể chế hóa Hiến pháp 2013

14/02/2014 23:08 GMT+7

Thủ tướng vừa ban hành kế hoạch của Chính phủ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6.

Thủ tướng vừa ban hành kế hoạch của Chính phủ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6. Theo kế hoạch, Bộ Tư pháp được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trước tháng 6.2014 tổ chức tập huấn chuyên sâu về nội dung của Hiến pháp cho cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý, cán bộ pháp chế các bộ, ngành ở T.Ư...

Ngoài ra, các bộ, ngành, địa phương có nhiệm vụ rà soát toàn diện hệ thống văn bản pháp luật do các cơ quan nhà nước ở T.Ư và địa phương có thẩm quyền ban hành; lập danh mục các quy định trái Hiến pháp cần phải dừng thi hành, các quy định cần sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành mới văn bản pháp luật để cụ thể hóa quy định của Hiến pháp theo phạm vi, thẩm quyền quy định tại Nghị định số 16/2013 của Chính phủ.

Dự kiến có 82 dự án luật, pháp lệnh cần sửa đổi, bổ sung, ban hành mới, trong đó có 14 dự án trong lĩnh vực tổ chức bộ máy nhà nước và các thiết chế trong hệ thống chính trị; 15 dự án trong lĩnh vực quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; 43 dự án trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; 10 dự án trong lĩnh vực bảo vệ Tổ quốc (trong đó có luật Về tình trạng khẩn cấp, luật Tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình thế giới...).  

Bảo Cầm

>> Đổi mới toàn diện, hội nhập quốc tế sâu rộng và phát triển bền vững trong Hiến pháp 2013 (*)
>> Tuyên truyền sâu rộng nội dung của Hiến pháp sửa đổi
>> Bảo đảm từng nội dung Hiến pháp thực sự đi vào cuộc sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.