Tử vong do ăn tiết canh lợn

07/02/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Ngay trong ngày đầu năm mới đã có bệnh nhân tử vong sau khi ăn tiết canh.

>> Nên dừng ăn tiết canh
>> Tử vong vì ăn tiết canh lợn
>> Không nên liều ăn tiết canh mùa dịch cúm
>> Chết vì tiết canh
>> Vô tư ăn tiết canh, “phớt lờ” liên cầu lợn

Ngày 7.2, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết, trong dịp Tết, bệnh viện tiếp nhận gần 10 ca nhiễm và nghi nhiễm liên cầu lợn. Các ca bệnh đều có tiền sử ăn tiết canh. Bệnh do liên cầu lợn gây tai biến nguy hiểm như: nhiễm trùng huyết, viêm màng não gây tử vong hoặc di chứng nặng, cắt cụt chi do hoại tử.

Tiết canh lợn chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm
Tiết canh lợn chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm - Ảnh: Ngọc Thắng

Đêm mồng 1 Tết, một bệnh nhân nam (48 tuổi, Thái Bình) đã tử vong do nhiễm liên cầu lợn. Trước đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư trong tình trạng tụt huyết áp, sốc. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này cho thấy dương tính với liên cầu lợn. Bệnh nhân đã được dùng các thuốc vận mạch, các biện pháp điều trị tích cực nhưng không thể hồi phục.

Người nhà bệnh nhân cho biết, hôm 28 Tết, gia đình có mổ lợn “sạch” nhà tự nuôi ăn Tết, đánh tiết canh. Một ngày sau ăn tiết canh, bệnh nhân xuất hiện sốt cao, rét run, rối loạn tiêu hóa nhưng không đến viện. Sau một ngày sốt, chiều 30 Tết bệnh nhân mệt lả được gia đình đưa đến cơ sở y tế tại địa phương và tiếp tục lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư. Bác sĩ Cấp cho biết, ca bệnh này diễn tiến rất nhanh, thể tối cấp. Chỉ sau một ngày sốt, bệnh nhân đã tụt huyết áp, sốc.

Liên cầu lơn có thể gây hoại tử, cắt cụt  chi
Liên cầu lợn có thể gây hoại tử, cắt cụt chi - Ảnh: Ngọc Thắng

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.