Vụ gần 900 công nhân ngừng việc tập thể: Công ty cam kết thay đổi nội quy

14/03/2014 14:59 GMT+7

(TNO) Liên quan tới vụ việc gần 900 trăm công nhân Công ty TNHH Shilla Bags Việt Nam ngừng việc tập thể, lãnh đạo của công ty này đã thay đổi nội quy mới về thời gian đi vệ sinh, cam kết sửa chữa nhà vệ sinh và đảm bảo vấn đề vệ sinh ăn uống.

(TNO) Liên quan tới vụ việc gần 900 trăm công nhân Công ty TNHH Shilla Bags Việt Nam  (100% vốn đầu tư Hàn Quốc; số 162/2 QL.1A, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM) ngừng việc tập thể, lãnh đạo của công ty này đã thay đổi nội quy mới về thời gian đi vệ sinh, cam kết sửa chữa nhà vệ sinh và đảm bảo vấn đề vệ sinh ăn uống.

>> Hàng trăm công nhân ngừng việc tập thể vì không được đi vệ sinh đầy đủ
>> Bữa cơm có dòi và nhu cầu đại tiểu tiện!

 
Sáng 14.3, công nhân tiếp tục nghỉ việc tập thể - Ảnh: Đức Tiến

Tuy nhiên, sáng 14.3, công nhân tiếp tục ngừng việc để phản đối việc 5 công nhân “cầm đầu” đình công có nguy cơ bị đuổi việc.

Theo đó, công ty sẽ sửa chữa và không đóng cửa nhà vệ sinh trong suốt thời gian làm việc. Lắp thêm 3 bồn rửa tay, cam kết cải thiện bữa ăn, nước uống… cho công nhân. Tuy nhiên, sáng nay công nhân tiếp tục ngưng việc tập thể khi đòi hỏi được trả lương trong hai ngày đình công của họ không được chấp nhận.

Chị Đ. (23 tuổi, quê Kiên Giang) cho biết: “Sáng nay tụi em đến công ty làm việc bình thường nhưng trong buổi họp với lãnh đạo khi tụi em yêu cầu trả lương trong hai ngày đình công thì họ nói 'ai không làm thì ra ngoài'. Có 5 người đứng lên ý kiến thì bị đuổi ra ngoài công ty đóng cửa lại. Thấy vậy nên tụi em nghỉ luôn”.

Tương tự, chị T. (22 tuổi, quê Cà Mau) bức xúc: “Nếu công ty không ra những quy định hà khắc như vậy thì tụi em đâu đình công làm gì. Bức xúc quá nên tụi em mới lên tiếng. Nếu ngày mai mà công ty không giải quyết tụi em sẽ tiếp tục đình công”.

Trao đổi với chúng tôi về việc 5 công nhân có nguy cơ bị đuổi việc, ông Nguyễn Hùng, cán bộ Liên đoàn Lao động quận 12, cho biết: Những người trong công ty chỉ nói vậy thôi chứ không thể đuổi việc những công nhân này được vì làm như vậy là sai luật. Liên đoàn Lao động quận 12 đang vận động công nhân trở lại làm việc...”.

Trưa cùng ngày, chúng tôi tiếp tục liên hệ tổ bảo vệ để được gặp trực tiếp lãnh đạo của công ty nhưng sau một lúc thì bảo vệ ra thông báo “lãnh đạo không chịu gặp báo chí”.

Đình Phú - Đức Tiến

>> Giải quyết nhanh sự cố tài xế xe buýt đình công
>> Trên 80% vụ đình công xảy ra tại DN có tổ chức Công đoàn
>> Cảnh sát Ukraine đụng độ người biểu tình, phe đối lập dọa tổng đình công
>> Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi
>> Gần 100 công nhân đình công vì chậm chi trả lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.