Trung Quốc ra mắt game online ‘Đấu tranh chống tham nhũng’

08/01/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) mới đây đã giới thiệu game online có tên gọi 'Đấu tranh chống tham nhũng' trên mạng xã hội Trung Quốc Sina Weibo.

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố quyết tâm thực hiện chiến dịch "diệt hổ đập ruồi" tham nhũng. Đáp lại lời tuyên bố đó, tờ Nhân dân Nhật báo mới đây đã giới thiệu game online có tên gọi “Đấu tranh chống tham nhũng” trên mạng xã hội Trung Quốc Sina Weibo.

Giống như trò chơi whack-a-mole (lấy búa đập chuột chũi), người chơi game online "Đấu tranh chống tham nhũng" sẽ dùng roi điện dí vào những quan chức tham nhũng lúc ẩn lúc hiện trong 8 cửa sổ song sắt nhà tù, theo Nhân dân Nhật báo.

“Hãy nhấp chuột để kích hoạt roi điện và tự mình giành lấy điểm chống tham nhũng cao nhất”, Nhân dân Nhật báo ngày 6.1 viết lời rao quảng cáo cho game này.

Người chơi phải nhìn vào hình ảnh của vị quan chức để xác định xem có tham nhũng hay không, mới dí roi điện vào.

Mỗi lần dí roi điện trúng một quan chức tham nhũng, người chơi được 100 điểm và ngược lại bị trừ 100 điểm nếu dí roi điện trúng cảnh sát hoặc quan chức “trong sạch”.

Nhân dân Nhật báo vận động các cư dân mạng chơi game này, cho rằng “mỗi người dân Trung Quốc đều có trách nhiệm đấu tranh chống tham nhũng”.

Nhưng một cư dân mạng Trung Quốc viết trên Sina Weibo rằng chính quyền Trung Quốc có thể có rất nhiều biện pháp để động viên người dân tham gia chống tham nhũng hơn là... làm game online như thế này.

“Nếu Trung Quốc thông qua một đạo luật trao tặng 10% tài sản của quan chức tham những cho những người tố giác tham nhũng. Khi đó mọi người sẽ tích cực tham gia chống tham nhũng”, cư dân mạng trên cho hay.

Kết quả một cuộc khảo sát năm 2013 của hãng Pew cho rằng 53% dân Trung Quốc xem tham nhũng là một vấn đề lớn.

Phúc Duy

>> Chiến dịch 'diệt hổ đập ruồi' tham nhũng ở Trung Quốc
>> Trung Quốc điều tra tham nhũng 37.000 quan chức
>> Ấn Độ hủy hợp đồng mua trực thăng xa xỉ vì cáo buộc tham nhũng
>> Thổ Nhĩ Kỳ rúng động do bê bối tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.