Thoái hóa cột sống ở người lớn tuổi

13/12/2013 02:35 GMT+7

* Ở người lớn tuổi lúc đi khám bệnh thường được chẩn đoán thoái hóa cột sống. Vậy, với những người bị thoái hóa cột sống và có triệu chứng đau lưng vừa phải, tuổi ngoài 60 thì có cần chữa trị hay không? Có nhất thiết phải mổ không, bệnh có gì nguy hiểm không? Những biểu hiện nào thường gặp ở người có bệnh này? Xin cám ơn.

* Ở người lớn tuổi lúc đi khám bệnh thường được chẩn đoán thoái hóa cột sống. Vậy, với những người bị thoái hóa cột sống và có triệu chứng đau lưng vừa phải, tuổi ngoài 60 thì có cần chữa trị hay không? Có nhất thiết phải mổ không, bệnh có gì nguy hiểm không? Những biểu hiện nào thường gặp ở người có bệnh này? Xin cám ơn. (thamng@...)

- Đại đa số các trường hợp đau lưng ở người lớn tuổi thường liên quan mật thiết đến thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đau lưng lại là dấu hiệu của các bệnh khác như loãng xương, gãy đốt sống, trượt đốt sống, u tủy sống, viêm khớp hoặc các bệnh ác tính. Nếu đau thắt lưng vừa phải và không tiến triển ở người trên 60 tuổi, nên tập những môn thể dục phù hợp với lứa tuổi như đi bộ, dưỡng sinh. Nếu đau kéo dài trên 1 tháng hoặc đau gia tăng nhiều thì nên đi khám bệnh. Rất hiếm các trường hợp đau lưng đơn thuần ở người trên 60 tuổi có chỉ định mổ.

TS-BS Võ Xuân Sơn 

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.