Băng cướp, giết tài xế xe ôm hầu tòa

17/12/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Gặp ngày 'ế', nhóm công nhân bốc vác rủ nhau đi cướp. Vụ đầu tiên, nhóm này giết chết một người chạy xe ôm giữa đêm khuya. Tuy nhiên hành vi giết người dã man này không lọt lưới pháp luật.

Băng cướp, giết tài xế xe ôm hầu tòa
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Lê Nga

Ngày 17.12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Phan Chí Nguyện (22 tuổi) và Trần Chí Linh (19 tuổi) cùng mức án tù chung thân về tội “giết người” và 8 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là chung thân; Dương Văn Chơn (18 tuổi) và Sơn Văn Thanh (18 tuổi, cùng quê Kiên Giang) cùng mức án 15 năm tù về tội “giết người” và 5 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt 18 năm tù (mức án cao nhất dành cho bị cáo vị thành niên, thời điểm Chơn và Thanh phạm tội).

Theo cáo trạng, năm 2011, bốn bị cáo trên cùng đến TP.HCM làm bốc vác ở bãi cát thuộc phường Phú Mỹ (quận 7). Không đủ tiền thuê nhà trọ, nhóm này ăn ngủ tại nơi làm việc. Sáng 2.4.2012, cả bốn người đi bốc xếp gạo nhưng trời mưa không có mối thuê nên phải đi về. Trên đường về nhà Linh rủ cả nhóm đi kiếm xe ôm đánh, cướp xe.

Tối cùng ngày, cả nhóm đi đến chốt bảo vệ không có người gác ở khu dân cư Vạn Phát Hưng uống rượu và lên kế hoạch đi cướp.

Sau đó, Linh và Chơn đi bộ đến ngã ba Huỳnh Tấn Phát - Đào Tông Nguyên (Nhà Bè) gọi anh Nguyễn Hùng Sơn (chạy xe ôm) thuê chở về khu dân cư Vạn Phát Hưng, nơi Nguyện và Thanh đợi sẵn.

Đến nơi, anh Sơn đang lúi húi lấy tiền thối thì Nguyện đến dùng tay kẹp cổ, lôi anh Sơn ra khỏi xe. Sau đó, cả bốn lao vào dùng cây đánh tới tấp nạn nhân cho đến chết và lấy đi 3 triệu đồng, các loại giấy tờ và chiếc xe máy tẩu thoát về Ngã tư Gò Mây (quận Bình Tân) thuê phòng nghỉ qua đêm. Đến sáng, chúng bán xe được 10 triệu đồng, chia nhau.

Khi biết cảnh sát đang truy bắt, nhóm này bỏ trốn đến huyện Tân Uyên (Bình Dương). Ngày 11.4.2012, chúng thực hiện thêm một vụ cướp, lấy của nạn nhân một xe máy, nhẫn và điện thoại rồi đón xe về Kiên Giang.

Trước đó, nhóm này còn đánh một thanh niên (chưa xác định) ở khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) chiếm đoạt 1 điện thoại di động, 1 chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng.

Tại phiên tòa, bào chữa cho các bị cáo, ba luật sư cho rằng các bị cáo chỉ phạm tội cướp tài sản, gây hậu quả chết người chứ mục đích của các bị cáo không phải giết người.

Tuy nhiên, công tố viên cho rằng hành vi dùng hung khí (cây gỗ) tấn công quyết liệt đến cùng cho đến khi nạn nhân nằm bất động, kết luận giám định anh Sơn thương tích đầy người: bị vỡ tim, vỡ lách, gãy xương sườn, chết ngay khi bị đánh… nên vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo về tội giết người.

Lê Nga

>> Lãnh 12 năm tù vì giết người yêu
>> Hơn 30 năm tù cho một thanh niên gốc Việt giết người
>> Xét xử đối tượng giết người yêu rồi tự sát
>> Vụ hiếp dâm trẻ em, giết người man rợ ở Khánh Hòa: Chuyển cáo trạng sang tòa án
>> Đề nghị truy tố băng cướp giết người cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.