Bay người trên không trung

09/03/2014 03:15 GMT+7

Đó chỉ là một trong rất nhiều động tác của bộ môn thể thao tricking, đã và đang thu hút giới trẻ Việt Nam.

 Những động tác đẹp mắt của bộ môn tricking - Ảnh: Trâm Anh
Những động tác đẹp mắt của bộ môn tricking - Ảnh: Trâm Anh

Chiều, tại công viên Gia Định. Văn Viết và Lê Hưng, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cùng nhau thực hiện pha nhào lộn trên không khiến nhiều người xem không khỏi bất ngờ. "Đó chính là tricking", Văn Viết vừa lau mồ hôi vừa giới thiệu.

Theo Văn Viết, đây là bộ môn có sự kết hợp của rất nhiều môn võ như: karate, wushu, taekwondo... Đồng thời xen vào đó là những kỹ năng của breakdance, và có cả  sự xuất hiện của những động tác trong môn nhào lộn và thể dục dụng cụ.

Còn Hoàng Khoa, Trường CĐ Bách Việt, kể: "Mình tình cờ xem trên YouTube thấy giới trẻ nước ngoài chơi bộ môn này. Và những động tác thường chỉ được thấy trong những bộ phim hành động như: bay qua người, nhào lộn thành nhiều vòng trên sân bãi, hay phi thân trên không trung rồi xoay vòng... đã khiến mình bị mê hoặc. Thế là học theo, rủ bạn bè tập luyện".

Tuy xuất hiện cách đây không lâu, nhưng tricking đã thu hút nhiều người tham gia và được xem là trào lưu của giới trẻ.

Tính riêng tại TP.HCM, hiện đã có gần chục nhóm bạn trẻ với hàng trăm thành viên tham gia bộ môn này. Có thể kể như: T-Rex Tricking, Tricking Vietnam, F3 Freerunning Tricking, Tricking Pro, Vietnam Tricking Association, SaiGon Tricking... Những địa điểm như: công viên Thảo Điền (Q.2), công viên Làng Hoa, Gia Định (Q.Gò Vấp) là nơi họ thường tập trung để cùng nhau thi triển những kỹ thuật tricking. Ngoài ra, môn thể thao mới lạ và hấp dẫn này cũng được giới trẻ nhiều nơi như: Bình Định, Khánh Hòa, Hà Nội đam mê và luyện tập.

Không chỉ giúp cơ thể mạnh khỏe, dẻo dai, bền bỉ, bộ môn này còn được bạn trẻ tham gia đánh giá cao bởi nhiều điều. Theo Trung Tân, sinh viên Trường ĐH Hoa Sen, thì đây là môn thể thao yêu cầu có tính đồng đội cao mới có thể kết hợp ăn ý nhằm tạo ra những động tác bắt mắt, hấp dẫn. Vì thế qua tập luyện bộ môn này còn làm cho tình bạn khắng khít với nhau hơn.

Hay Nguyễn Quý, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết để thực hiện một kỹ năng thuần thục là không đơn giản, phải thường xuyên tập luyện. Nhờ vậy đã giúp rèn luyện tính nỗ lực, kiên trì không ngại khó khăn, thử thách.

Theo chia sẻ của nhiều thành viên, việc tập luyện tricking có thể làm cho cơ bắp nhức mỏi liên tục. Đáng ngại nhất là thường xuyên gặp phải những chấn thương như rách cơ đùi, dây chằng, trật khớp...

Tuy nhiên với niềm đam mê, họ vượt qua tất cả những lo ngại này cũng như việc bị hạn chế nơi tập luyện (bởi đặc thù phải tập ở sân cát, sân cỏ hoặc có thảm lót - PV), với mong muốn đưa tricking ngày càng phổ biến hơn với giới trẻ Việt Nam.

Có thể xem những pha nhào lộn trên không trung tại: https://www.youtube.com/channel/UCTt6SKWLDti-cv6A-Ad-nfg

Tricking lần đầu xuất hiện vào những năm 80 tại một giải karate. Đến nay, tricking đã cách tân hơn, với nhiều kỹ thuật mới, có sự kết hợp của nhiều môn võ. Bộ môn thể thao này du nhập vào Việt Nam cách đây gần nửa năm.

Trâm Anh

>> Liên Kiệt, Hà Nhuận Đông tập võ
>> Ra mắt bộ sưu tập "Võ lâm Kim bảo
>> Đĩa bay' trên ảnh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.