Thanh niên chuẩn: Sống sao cho chuẩn ?

17/01/2014 03:00 GMT+7

Diễn đàn Thanh Niên mong muốn bạn đọc góp ý kiến về hình ảnh “bạn trẻ sống sao cho chuẩn”. Bài và ý kiến xin gửi về địa chỉ songsaochochuan@thanhnien.com.vn

Diễn đàn Thanh Niên mong muốn bạn đọc góp ý kiến về hình ảnh “bạn trẻ sống sao cho chuẩn”. Bài và ý kiến xin gửi về địa chỉ

songsaochochuan@thanhnien.com.vn

Có khả năng hội nhập tốt

Theo tôi, thanh niên chuẩn phải có khả năng hội nhập tốt ở bất kỳ môi trường văn hóa, xã hội nào.

 

Chính vì vậy, đòi hỏi người thanh niên chuẩn phải có tinh thần cầu thị, cầu tiến và luôn cố gắng, không ngừng học hỏi để tự hoàn thiện bản thân. Cù Mỹ Thảo (Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM)

Khát vọng cống hiến

Phải có khát vọng cho chính bản thân và lớn hơn là khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước mình.

 

Muốn hiện thực hóa được điều đó chúng ta phải có kế hoạch, đặt ra những mục tiêu cụ thể và quyết tâm đạt được những mục tiêu đó. Phạm Tuấn Huy (Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2013)

Không ngại khó khăn

Một thanh niên chuẩn thì trước hết phải có bản lĩnh và dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách để chứng tỏ năng lực bản thân.

 

Một khi chúng ta đã dám đương đầu và vượt qua được những khó khăn hiện tại thì những lần tiếp theo cái cảm giác ngại khó sẽ không còn tồn tại và làm cho ta phải chùn bước. Hoàng Ngọc Gia Long  (Một nhà khởi nghiệp trẻ tại TP.HCM)

Có thái độ ứng xử văn minh

Theo tôi, thanh niên chuẩn trước hết phải có thái độ ứng xử văn minh và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

 

Bởi lần đầu tiên khi bạn tiếp xúc với một người nào đó khi họ chưa biết bạn là ai nhưng qua cách ứng xử văn minh của bạn chắc chắn bạn sẽ tạo được thiện cảm với người đối diện. Võ Quốc Thắng (Bí thư Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất)

Phải biết tự làm gương cho mình

Hiện tại, trong trường học có nhiều danh hiệu cao quý như: Sinh viên 5 tốt, Sao Tháng Giêng, Học sinh 3 tích cực... nhưng hầu như một số bạn chưa chú ý lắm đến những danh hiệu cao quý này.

 

Rèn luyện thông qua việc phấn đấu đạt được các giải thưởng, danh hiệu hoàn toàn không phải chạy theo thành tích mà đó là việc nhân rộng những điển hình thanh niên sống đẹp trong cộng đồng. Lê Đinh Ngọc Huỳnh Anh (Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM)

Lê Thanh 
(ghi)

>> Muốn làm "thanh niên chuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.