Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Phát triển chuỗi nhà máy trên cả nước

11/01/2014 15:30 GMT+7

Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa khởi công xây dựng Nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang. Đây là một trong những công trình trọng điểm nằm trong chiến lược phát triển chuỗi nhà máy nước giải khát trên cả nước của Tập đoàn.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Phát triển chuỗi nhà máy trên cả nước

Dự án Nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang có vốn đầu tư lên đến 4.000 tỉ đồng - Ảnh: Đình Tuyển

Xây nhà máy lớn nhất miền Tây

Ngày 31.12.2013 vừa qua, Nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang được khởi công xây dựng tại KCN Sông Hậu, xã Đông Phú, H.Châu Thành (Hậu Giang). Nhà máy tọa lạc trên diện tích gần 40 ha, bao gồm nhà xưởng sản xuất, hệ thống kho nguyên liệu, kho thành phẩm, nhà ăn và khu nhà tập thể dành cho cán bộ công nhân viên... với tổng vốn đầu tư 4.000 tỉ đồng. Đây được xem là nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL.

Ông Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Number One Hậu Giang, cho biết việc xây dựng Nhà máy nước giải khát Number One Hậu Giang nằm trong chiến lược mở rộng đầu tư của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại thị trường ĐBSCL - một thị trường chiến lược và tiềm năng cho tầm nhìn 2017 của Tập đoàn. Nhà máy giúp nâng cao công suất sản xuất, giảm chi phí vận chuyển, hậu cần, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng để tăng lợi thế cạnh tranh; đồng thời đóng góp vào sự phát triển của địa phương và khu vực.

Dự kiến Nhà máy sẽ hoàn thành giai đoạn 1 sau 18 tháng kể từ ngày khởi công. Nhà máy sẽ giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, mỗi năm đóng góp cho ngân sách Nhà nước hàng ngàn tỉ đồng. “Với quy mô và mục tiêu rõ ràng, Công ty TNHH Number One Hậu Giang sẽ thể hiện cao nhất trách nhiệm của nhà sản xuất đối với cộng đồng”, ông Trần Quí Thanh nói.

Đầu tư lớn để giữ vị trí số 1

Nằm trong chiến lược phát triển chuỗi nhà máy nước giải khát trên cả nước, giữa tháng 9.2013, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng đã khởi công Nhà máy nước giải khát Number One Hà Nam. Nhà máy có vốn đầu tư 1.480 tỉ đồng, khi hoàn thành sẽ giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động,  đóng góp bình quân 800 tỉ đồng/năm vào ngân sách. Dự kiến tháng 4.2014 nhà máy cho ra sản phẩm đầu tiên.

Đặc biệt, một dự án lớn của Tân Hiệp Phát đang được khẩn trương xây dựng dựng là KCN và Cảng quốc tế Dr.Thanh tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam). Dự án xây dựng trên diện tích 709 ha, vốn đầu tư lên đến 40.000 tỉ đồng, triển khai theo 2 giai đoạn trong 10 năm (2013 - 2023). Giai đoạn 1 đầu tư cơ sở hạ tầng và các nhà máy như: nhà máy chế biến tinh bột sắn, sản xuất đường Fructose, chế biến thực phẩm, sản xuất nước ngọt Number One, nhựa PET, bao bì, nhà máy nước, điện và Cảng quốc tế Dr.Thanh. Khi đi vào hoạt động, các dự án sẽ tạo việc làm trực tiếp cho 5.000 lao động. Ngoài ra, với nhu cầu tiêu thụ khoảng 1 triệu tấn sắn/năm (tương đương 12% tổng sản lượng sắn hiện nay của Việt Nam), dự án trên có khả năng giải quyết đầu ra ổn định cho 50.000 - 60.000 ha sắn ở Quảng Nam và miền Trung, Tây nguyên.

Sau hơn 19 năm khởi nghiệp từ Phân xưởng nước giải khát Bến Thành, đến nay Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã vươn lên trở thành một tập đoàn sản xuất nước giải khát lớn mạnh ở Việt Nam. Những sản phẩm của Tân Hiệp Phát như nước tăng lực Number One, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr.Thanh và Number One Vitamin đều là những thương hiệu nước giải khát lớn của Việt Nam.

Chia sẻ về cách làm nên những thương hiệu trên, ông Trần Quí Thanh nói: “Mỗi người tiêu dùng đều có nhu cầu riêng cho nên phải đa dạng sản phẩm để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Đây cũng chính là lý do vì sao Tân Hiệp Phát không chỉ cạnh tranh với các đối thủ mà còn phải cạnh tranh ngay trong nội bộ. Tuy nhiên, để người tiêu dùng chọn sản phẩm của mình là chuyện khác và cách làm của Tân Hiệp Phát là phải vừa thỏa mãn nhu cầu giải khát vừa đáp ứng yêu cầu nâng cao sức khỏe người tiêu dùng”.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.