Vụ 'hôi bia' ở Đồng Nai: Đề nghị truy tố hai bị can

28/02/2014 15:48 GMT+7

(TNO) Ngày 28.2, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố hai bị can trong vụ 'hôi bia' xảy ra ở Đồng Nai..

(TNO) Ngày 28.2, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố Trần Anh Cường (30 tuổi) và Đinh Văn Vinh (47 tuổi, cùng ngụ TP.Biên Hòa) tội "công nhiên chiếm đoạt tài sản" trong vụ "hôi bia" xảy ra ở Đồng Nai.

 
Hình ảnh cắt từ clip vụ "hôi bia" tại Đồng Nai - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Qua quá trình điều tra, công an xác định Vinh và Cường là những người chuyên chạy xe ba gác tại khu vực phường Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (gần hiện trường vụ lật xe chở bia).

Theo hồ sơ công an, trưa ngày 4.12.2013, anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ngụ Bình Định) điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 79N-1348 vận chuyển hơn 1.300 thùng bia từ TP.HCM đi giao hàng tại tỉnh Bình Thuận. Sau khi đi đến đoạn đường trên, xe của anh Hậu gặp sự cố về phanh nên đã chuyển hướng sang đường Bùi Văn Hòa để tránh xảy ra tai nạn.

Do bẻ lái bất ngờ, hàng trăm thùng bia bị đổ xuống đường. Nhiều người đi đường đã lao vào "hôi bia". Cường và Vinh đang chạy xe ba gác gần đó cũng đã dừng xe, chất hàng chục thùng bia lên xe, chở về nhà của mình.

Quá trình điều tra cơ quan công an đã trưng cầu giám định và xác định số bia mà Cường và Vinh chiếm đoạt của anh Hậu có tổng giá trị hơn 2,9 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, Công an Đồng Nai cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 người khác (mỗi người 1,5 triệu đồng) vì đã có tham gia vụ "hôi bia" nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thành An

>> Sau “hôi bia” đã có thêm phiên bản “thơm bia”
>> Tài xế bị 'hôi bia' là công dân tiêu biểu tỉnh Đồng Nai
>> Nên xem xét cho hai bị can tại ngoại chờ xét xử trong vụ 'hôi bia
>> Vụ 'hôi bia' ở Đồng Nai: Khởi tố hai bị can
>> Vụ 'hôi bia': Tài xế Hậu chuyển trả gần 230 triệu cho các nhà hảo tâm
>> Tôi thấy có mình trong đám đông 'hôi bia
>> Vụ 'hôi bia': Tài xế không phải bồi thường thiệt hại số bia bị cướp
>> Tài xế xe tải bị ‘hôi bia’: ‘Tôi đã van xin nhưng họ vẫn ào vào lấy’
>> Vụ 'hôi bia' ở Đồng Nai: Công ty vận chuyển sẽ đền bù cho chủ hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.