Trung Quốc muốn Microsoft 'khoan' khai tử Windows XP

06/12/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của trang Techweb (tiếng Trung), chính phủ Trung Quốc đang đề nghị Microsoft gia hạn thời gian hỗ trợ Windows XP tại thị trường này sau ngày 8.4.2014.

(TNO) Theo nguồn tin của trang Techweb (tiếng Trung), chính phủ Trung Quốc đang đề nghị Microsoft gia hạn thời gian hỗ trợ Windows XP tại thị trường này sau ngày 8.4.2014.

Theo Neowin hôm 5.12, Microsoft đã đưa ra thông báo ngưng mọi hỗ trợ đối với hệ điều hành Windows XP (đã hơn 12 năm tuổi) sau ngày 8.4.2014, với lý do hệ điều hành này đã quá cũ và lộ ra nhiều điểm yếu để tin tặc có thể khai thác tấn công.

Tuy nhiên, theo Techweb, Yan Xiaohong - Phó cục trưởng Cục Bản quyền quốc gia tại Trung Quốc - cho rằng nếu ngưng hỗ trợ Windows XP thì mọi thứ có thể tệ hơn.

Yan Xiaohong cho biết thêm, việc Microsoft không còn hỗ trợ các gói bảo mật cho Windows XP có thể làm gia tăng các vấn đề bảo mật và làm cho tình trạng sử dụng phần mềm lậu trên Windows XP dễ dàng hơn...

Tuy nhiên, báo cáo của Techweb không nói rõ chính phủ Trung Quốc muốn Microsoft phải thực hiện việc "gia hạn tuổi thọ" của Windows XP cho đến khi nào.

Thành Luân

>> Microsoft sẽ dừng hỗ trợ dịch vụ cho Windows XP
>> Windows XP giảm lượng người dùng
>> Microsoft đếm ngược ngày "ra đi" của Windows XP
>> Người dùng Windows XP bắt đầu giảm
>> Microsoft cung cấp ứng dụng điều khiển Office từ xa
>> Microsoft trình làng ứng dụng in 3D miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.