Phim 'Nước 2030' của Nguyễn Võ Nghiêm Minh tung trailer

05/02/2014 11:35 GMT+7

(TNO) Nước 2030 (đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh), bộ phim được chọn chiếu khai mạc chương trình Toàn cảnh của Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 64, vừa tung trailer hé lộ nhiều cảnh quay kịch tính xen lẫn… nóng bỏng.

(TNO) Nước 2030 (đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh), bộ phim được chọn chiếu khai mạc chương trình Toàn cảnh của Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 64, vừa tung trailer hé lộ nhiều cảnh quay kịch tính xen lẫn… nóng bỏng.

>> Phim 'Nước' được chọn chiếu mở màn tại LHP Berlin 2014


Cảnh trong phim - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
 

Theo lời mời chính thức từ ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 64 (diễn ra từ 6.2 đến 16.2), bộ phim Nước 2030 của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh sẽ được chiếu khai mạc chương trình Toàn cảnh (Panorama) vào 21 giờ ngày 6.2  (giờ Berlin) với sự tham gia của các nhà làm phim, nhà sản xuất đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Đại diện đoàn phim gồm đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh, đạo diễn hình ảnh và quay phim Bảo Nguyễn, diễn viên Quỳnh Hoa và nhà sản xuất Saigon Media đã lên đường sang Berlin để có mặt trong buổi chiếu ra mắt.

Sau khi chiếu khai mạc chương trình Panorama, phim sẽ tiếp tục trình chiếu 5 suất khác từ ngày 7 đến ngày 14.2. 


Trailer phim Nước 2030

Nước 2030 dựa trên truyện ngắn Nước như nước mắt của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Trong trailer dài gần 3 phút vừa được tung ra, bộ phim hé lộ nhiều cảnh quay kịch tính, xen lẫn... nóng bỏng với hai nhân vật chính do Quỳnh Hoa và Quý Bình thủ vai.

Phim lấy bối cảnh vào những năm 2030, hơn phân nửa đất đai vùng ven biển miền Nam Việt Nam đã bị ngập trong nước do biến đổi khí hậu.

Từng thành công với Mùa len trâu, đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh lại tiếp tục có dịp khai thác không gian mênh mông, bốn bề là nước trong bộ phim mới này.

Trang web Panorama Berlin 2014 nhận định: "Nước 2030 là sự kết hợp nhuần nhuyễn và tài năng những yếu tố thuộc nhiều thể loại điện ảnh khác nhau: hậu tận thế, viễn tưởng, ly kỳ và lãng mạn”.


Quý Bình và Quỳnh Hoa trong phim Nước 2030 - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp 


Một cảnh trong phim - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
 

Panorama là hạng mục dành cho các bộ phim truyện có phong cách thẩm mỹ độc đáo, dòng phim tác giả. Chính vì thế, nó có tầm quan trọng đặc biệt trong việc phát hiện, đề cao xu hướng mới của điện ảnh hay tính sáng tạo cá nhân.

Panorama có giải thưởng Khán giả bình chọn, đồng thời các phim từ mục này cũng có thể được đề cử cho các giải như Phim đầu tay hay nhất hay các giải Teddy dành cho phim liên quan đến LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới).

Nước 2030 là bộ phim Việt Nam thứ3 được mời trình chiếu ở chương trình Panorama, trước đó là Giọt lệ Hạ Long của đạo diễn Trần Vũ và Nguyễn Hữu Phần (năm 1995) và Hotboy nổi loạn, câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng (năm 2012).


Poster phim Nước 2030 - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
 

Thiên Hương

>> Những ngôi sao tham dự LHP Berlin (Đức)
>> Sao" nhộn nhịp trên thảm đỏ LHP Berlin 2013
>> Khai mạc liên hoan phim Berlin 2013
>> Phim Việt đến LHP Berlin
>> Điện ảnh Iran được tôn vinh tại LHP Berlin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.