Đội trưởng bóng đá Iran bị chồng bắt ở nhà chăm con

16/09/2015 19:34 GMT+7

(TNO) Một nữ cầu thủ bóng đá Iran, nổi tiếng với biệt danh Lady Goal, đã bị chồng cấm tham dự một giải đấu quốc tế ở Malaysia.

(TNO) Một nữ cầu thủ bóng đá Iran, nổi tiếng với biệt danh Lady Goal, đã bị chồng cấm tham dự một giải đấu quốc tế ở Malaysia, theo tờ Daily Mail.
Niloufar Ardalan và con trai - Ảnh chụp màn hình báo Daily Mail
Niloufar Ardalan và con trai - Ảnh chụp màn hình báo Daily Mail
Niloufar Ardalan (30 tuổi) sẽ không cùng đồng đội sang dự Giải vô địch Futsal nữ do Liên đoàn Bóng đá châu Á tổ chức do chồng của cô được cho là đã từ chối cho phép cô rời đất nước.
Theo luật Hồi giáo, nữ đội trưởng đã kết hôn của Iran phải xin phép chồng, nhà báo thể thao Mehdi Toutounchi, mới được gia hạn hộ chiếu.
Người chồng đã không đồng ý do anh muốn Ardalan ở nhà trong ngày đầu đi học của đứa con trai 7 tuổi của hai người.
“Chồng tôi không cho tôi hộ chiếu để có thể tham dự giải đấu, và do anh ấy phản đối việc tôi ra nước ngoài, tôi sẽ phải bỏ lỡ các trận đấu”, Ardalan nói.
“Tôi mong muốn chính quyền sẽ đưa ra giải pháp để các nữ vận động viên bảo vệ quyền của mình trong những tình huống như thế”, cô cho biết thêm.
Ardalan ban đầu dự định sẽ đi cùng đội tuyển sang Nihali ở Malaysia để tham gia giải đấu kéo dài 6 ngày, bắt đầu vào ngày 21.9 này.
Cô đã tham gia tập luyện trong nhiều tuần lễ trước giải đấu và giờ đây đang kêu gọi cho các nữ vận động viên được miễn tuân thủ luật trên.
Cuộc tranh cãi được cho là đã kích hoạt một cuộc tranh luận ở Iran, và nhiều người đã mô tả đó là một vấn đề gia đình lẽ ra nên được giữ riêng tư.
Theo truyền thông Iran, chồng của Ardala đã không phản hồi các phát biểu của cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.