Donald Trump đoán máy bay Ai Cập bị khủng bố

19/05/2016 21:39 GMT+7

“Có vẻ đây lại là một vụ khủng bố”, ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19.5 nói trên Twitter, trong bối cảnh chiếc máy bay gặp nạn của hãng EgyptAir vẫn chưa được tìm thấy.

Số phận của chiếc Airbus A320 chở theo 66 hành khách và thành viên phi hành đoàn từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập) sáng 19.5 vẫn chưa được xác định. Nó mất tín hiệu trong lúc đang vào không phận Ai Cập và được cho rơi xuống khu vực Địa Trung Hải, ngoài khơi đảo Crete của Hy Lạp, theo cập nhật của AP.

Hầu hết các nguyên thủ, nhà chức trách đều rất ngại phát biểu chính thức về nguyên nhân và tung tích của chiếc máy bay tính đến nay, nhưng không ngạc nhiên khi ông Donald Trump tiếp tục là người mạnh miệng.

Trên Twitter, người đang đại diện cho đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay đã bày tỏ quan điểm cho rằng đây giống như một vụ khủng bố.

“Có vẻ đây lại là một vụ khủng bố. Chiếc máy bay khởi hành từ Paris. Khi nào thì chúng ta mới trở nên cứng rắn, thông minh và cẩn trọng? Thật căm thù và khó chịu!”, ông Trump viết trên Twitter.

Hiện nhà chức trách ba nước Pháp, Ai Cập và Hy Lạp đều triển khai các cuộc điều tra, nhưng nhận định còn quá sớm để nói liệu vụ mất tích này do lỗi kỹ thuật hay khủng bố, theo AP.

Ít nhất riêng hãng EgyptAir đã có 9 vụ tai nạn hàng không, trong khi đó Ai Cập nói chung cũng không ít lần chứng kiến những thảm họa tàn khốc về hàng không.

Cả hãng hàng không EgyptAir, đơn vị sở hữu chiếc máy bay lẫn quan chức Ai Cập đều kêu gọi mọi người hãy đợi tin tức chính thức từ phía họ, thay vì ngồi phỏng đoán.

“Cho tới khi tìm thấy mảnh vỡ, chúng tôi sẽ không thể cung cấp thông tin. Chúng tôi phải làm việc theo hướng chuẩn xác nhất. Điều này không đồng nghĩa chúng tôi phủ nhận các giả thuyết cho rằng đây là hành vi khủng bố hay những suy đoán khác”, Politico dẫn lời ông Sherif Fathy, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập.

Thân nhân hành khách có mặt trên chiếc máy bay của hãng EgyptAir đã mất bình tĩnh Reuters

Có khá nhiều chi tiết bí ẩn trong vụ mất tích máy bay lần này. Hãng EgyptAir trước đó trong ngày nói rằng có một cuộc gọi khẩn từ máy bay khoảng 2 tiếng sau khi chuyến bay MS804 kể trên biến mất khỏi radar.

Ngoài ra, tờ Daily Star (Anh) còn dẫn lời một thuyền trưởng Hy Lạp nói ông thấy “có xuất hiện khói” gần nơi MS804 được cho bị mất tích.

Theo cập nhật của Reuters tính tới tối 19.5 (giờ Việt Nam), các lực lượng cứu hộ và tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy được gì từ chiếc máy bay kể trên. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp nói rằng chiếc máy bay đã gặp trục trặc trên không, xoay 90 độ về bên trái, sau đó xoay tiếp 360 độ về bên phải trước lúc biến mất khỏi tín hiệu radar của Hy Lạp.

"Tổng thống Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn với Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Ai Cập A. Sisi vì vụ thảm họa của chuyến bay gặp nạn ở Địa Trung Hải bay từ Paris đến Cairo", Sputnik dẫn tuyên bố từ Điện Kremlin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.