Đông ấm áp!

21/12/2017 06:24 GMT+7

Đông về báo hiệu tết cũng sắp đến, xung quanh vẫn còn đó những mảnh đời đang phải đối mặt với bệnh tật, viện phí và cả những nỗi đau thể xác, tinh thần.

Nhưng cũng chính trong cuộc sống như dòng chảy vẫn cuồn cuộn, có cả những tấm lòng thầm lặng bằng những cách nhỏ nhất để sưởi ấm cho những mảnh đời bất hạnh.
Họ là những con người bình dị, là giáo viên, nhân viên văn phòng, bác sĩ và cả những cô cậu sinh viên…, nhưng tất cả đều khao khát sẻ chia yêu thương bằng lời ca, tiếng hát của mình. Đó là câu chuyện của nhóm Hát rong từ thiện Sài Gòn ra đời từ chung khao khát ấy. Cứ thứ bảy cuối tuần, thu xếp việc nhà xong, đúng 19 giờ nhóm tập trung tại vòng xoay Trung Sơn (TP.HCM) chuẩn bị âm thanh, áp phích và kéo loa xuống phố. Họ giải thích rõ ràng, dùng lời ca tiếng hát của mình để quyên góp chút tiền nhỏ nhoi giúp đỡ các bệnh nhi.
Nhóm Hát rong từ thiện Sài Gòn được chị Hồng Ngọc thành lập cuối năm 2016, “xuống phố” lần đầu ngày 20.1.2017 và hoạt động tích cực đến nay. Chị Ngọc trưởng nhóm bộc bạch, bản thân chị từng chật vật với cuộc sống cùng 2 con. Rời Hà Nội vào Sài Gòn, chị còn gặp nhiều hơn những mảnh đời đau khổ, nên chị hiểu cuộc sống này còn quá nhiều điều cần được sẻ chia. Nhóm hướng về các bệnh nhi khó khăn, vì chị tâm niệm “sinh mạng trẻ em là mong manh nhất, trong khi nguồn sống của xã hội lại là các em”. Cũng từng bị hiểu lầm, bị xua tay: “Tiền đây, xong biến đi cho tôi nhờ” hoặc nặng hơn là “Tụi bay lấy về chia nhau chứ gì”nhưng không ai buồn.
Lòng tốt ít ỏi thầm lặng của nhóm được lan tỏa sang cả chị chủ quán khi hằng tuần chị luôn quyên góp sẵn từ nhân viên, người thân, đợi nhóm đến để đưa, còn hỗ trợ nước uống, trái cây. Câu nói “Đời mà, cho đi trước đã”, khiến những con người không giàu sang vật chất nhưng giàu có về tâm hồn, sẵn lòng sẻ chia từ những điều nhỏ nhặt nhất như nhóm Hát rong từ thiện Sài Gòn.
Cũng bằng tấm lòng, cụ bà 92 tuổi Phạm Thị Màng (ở Tây Ninh) có 40 năm âm thầm gom vải, may mền tự đem tặng người nghèo. Và còn có nhóm bác sĩ do bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển (Bệnh viện Tâm thần TP.HCM) khởi xướng ý tưởng “Dĩa cơm trên tường” được sự ủng hộ của cả những người không làm trong ngành y. Hai năm thực hiện “Dĩa cơm trên tường” với Đêm nhạc blouse trắng, các bác sĩ cùng nhau “kiếm cơm” cho bệnh nhân nghèo bằng cách bỏ tiền túi, vận động trên Facebook và đi hát ở quán cà phê, tổ chức đêm nhạc để đem về 35.000 “Dĩa cơm trên tường” cho bệnh nhân nghèo... Hàng ngàn sẻ chia, góp sức ấy vẫn ngày đêm lan tỏa thật âm thầm.
Những câu chuyện như thế cho thấy dù cuộc sống có bộn bề, dù thời tiết có giá lạnh đến đâu thì lòng người vẫn sưởi ấm cho nhau chỉ bằng những nghĩa cử rất nhỏ, rất thầm lặng.

tin liên quan

Hát rong giữa đêm để giúp đỡ những trẻ em nghèo
Nhóm “Hát rong từ thiện Sài Gòn” được bà Nguyễn Hồng Ngọc thành lập vào cuối năm 2016. Sau khi ổn định nhân sự, trang thiết bị và tập dợt, nhóm “xuống phố” lần đầu vào ngày 20.01.2017 và hoạt động tích cực đến nay với khoảng 20 thành viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.