Nhận định AS Roma vs M.U (2 giờ sáng 7.5): Chủ nhà chờ phép màu

Kim Chao
Kim Chao
06/05/2021 11:56 GMT+7

Nhận định bóng đá AS Roma gặp M.U lúc 2 giờ sáng 7.5 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Europa League 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

AS Roma lọt vào vòng loại trực tiếp của Europa League với ngôi đầu bảng A trước khi vượt qua Braga và Shakhtar Donetsk ở hai giai đoạn đầu trước khi bị Ajax làm khó ở tứ kết. Phong độ đáng lo ngại gần đây của đội bóng biệt danh "Giallorossi" lên đỉnh điếm sau trận thua bạc nhược 2-6 trước M.U ở trận bán kết lượt đi. Đáng nói hơn, đoàn quân của HLV Paulo Fonseca dẫn trước 2-1 khi hiệp một kết thúc nhưng đã để "bộ tứ siêu đẳng" của đội chủ nhà ghi liên tục 4 bàn và kết thúc trận đấu trong tủi hổ.  
Sau trận thua bạc nhược đó, AS Roma tiếp tục đà tuộc dốc khi để thua Sampdoria 0-2 ở Serie A vòng đấu cuối tuần qua và mất luôn cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau khi kém top 6 đến 9 điểm trong khi Lazio vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.  Với 4 vòng đấu còn lại, Roma xem như đã chấm dứt hy vọng bước ra châu Âu một lần nữa và giờ đây, khi chiếc cúp vô địch Europa League cũng gần như tuột khỏi tầm tay, họ chỉ còn cầu mong phép màu xảy ra ở sân nhà Olimpico mà thôi.
Trong khi đó, M.U được nghỉ xả hơi vì trận tâm điểm với Liverpool cuối tuần qua bị hoãn do CĐV quậy ở sân Old Trafford. Cho dù không như thế,  với ưu thế từ lượt đi, thật khó để AS Roma giật tấm vé chung kết từ tay Quỷ đỏ.

Tỷ lệ châu Á

Thắng lớn ở lượt đi, M.U vẫn được xem là "kèo trên" khi hành quân đến Olimpico trong trận lượt về này. Sự bất ổn của đội chủ nhà đang rõ rệt hơn bao giờ hết nên AS Roma mới ký hợp đồng với Mourinho. Nhưng phải đến mùa hè này, "người đặc biệt" mới trở lại đội bóng mặc áo bã trầu. Cho đến lúc đó, HLV Fonseca vẫn phải tự thân vận động và có khả năng họ tiếp tục nhận trận thua đắng nữa trên sân nhà ở lượt về này.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình dự kiến

HLV Paulo Fonseca đang nghèo lại gặp "eo", AS Roma sẽ không có sự phục vụ của tới 9 cầu thủ đội một do nhiều vấn đề liên quan đến chấn thương bao gồm Pau Lopez (vai), Leonardo Spinazzola (gân khoeo), Jordan Veretout (chấn thương cơ), Marash Kumbulla (hông), Riccardo Calafiori (chấn thương cơ), Amadou Diawara (đau háng), Carles Perez (gân khoeo), Stephan El Shaarawy (đau nhẹ) và Pedro (gân khoeo).
Tuy vậy, vẫn có một tin tốt cho đội chủ nhà khi Gianluca Mancini có mặt trở lại sau khi hoàn thành án phạt treo giò. Tuyển thủ Ý, người vừa được M.U liên hệ trong thời gian gần đây, sẽ trở lại trong hàng phòng ngự trung tâm ba người cùng với Roger Ibanez và cựu hậu vệ M.U là Chris Smalling.
Đội hình dự kiến (3-4-2-1): Mirante; Mancini - Smalling - Ibanez; Karsdorp - Cristante - Villar - Peres; Pellegrini - Mkhitaryan; Dzeko.
Không giống như người đồng nhiềm ở AS Roma, HLV Solskjaer hầu như không gặp bất kỳ vấn đề nào về thể lực trước chuyến hành quân đến Olimpico cho trận bán kết lượt về Europa League này ngoài Phil Jones, Anthony Martial đang hồi phục chấn thương đầu gối, Daniel James gặp chấn thương nhẹ.
Tuy nhiên, nhiều khả năng Solskjaer vẫn đưa đội hình dự bị để đá với đội chủ nhà đêm nay. Đó là cơ hội để David de Gea trở lại khung thành, đó cũng là cơ hội để Eric Bailly đá cặp với Victor Lindelof ở trung tâm của hàng thủ M.U, Alex Telles trở lại đá cánh cùng với Wan-Bissaka.
Hàng tiền vệ sẽ xuất hiện Matic hợp tác với Fred trong trục kép, Greenwood sẽ dẫn dắt hàng công M.U nhưng đội khách sẽ chú trọng phòng ngự hơn để bảo vệ tỷ số lượt đi. Vì thế những cái tên như Donny van de Beek, Paul Pogba và Amad Diallo có thể đá chính trận này.
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): de Gea; Wan-Bissaka - Bailly - Lindelof - Telles; Matic - Fred; Diallo - van de Beek - Pogba; Greenwood.

Thống kê trước trận

- M.U và AS Roma đã từng gặp nhau ba lần trước đây tại đấu trường UEFA; 6 lần chạm trán của họ trước trận đấu này đều ở Champions League, diễn ra trong khoảng thời gian 12 tháng từ tháng 4.2007 đến tháng 4.2008, M.U thắng 4 trong số các trận đấu đó (hòa 1 thua 1), trong đó có chiến thắng khủng khiếp 7-1 thuộc về M.U. Đó cũng là trận thua đậm nhất ở châu Âu cho đến thời điểm hiện tại của AS Roma.
- Roma đã thắng 10 trong số 18 trận đấu tại đấu trường châu Âu của họ ở Rome trước các vị khách đến từ Anh (hòa 4 thua 4), bao gồm 5/6 trận gần nhất. Mặc dù họ giành hai chiến thắng trong các trận đấu loại trực tiếp (1-0 trước Arsenal ở vòng 16 Champions League 2008-2009 và 4-2 trước Liverpool trong trận bán kết cùng giải đấu mười năm sau) nhưng tất cả là không đủ để xoay chuyển thế trận sau thất bại đậm đà ở lượt đi trên đất Anh.
- M.U đã thắng 4 trận đấu loại trực tiếp ở cả hai lượt trước các đội bóng của Ý ngoài trận thua Siêu cúp châu Âu năm 1999 trước Lazio (0-1), đó cũng là trận chung kết duy nhất của họ trước một đối thủ Serie A.
- Thành tích chung cuộc của AS Roma là thắng 8 thua 15 sau khi họ bị đánh bại trên sân khách trong trận lượt đi. Mặt khác, M.U đã thành công ở 19 trong số 24 lần đối đầu ở châu Âu trước đây khi họ đã giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.